Business

กรมทางหลวง ขยายทางหลวง บางคล้า-พนมสารคาม 8 ช่องจราจรตอน 1 เสร็จ รองรับอีอีซี

กรมทางหลวง ขยายทางหลวงหมายเลข 304 สายบางคล้า-พนมสารคาม ตอน 1 แล้วเสร็จ 8 ช่องจราจร รองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก

กรมทางหลวง (ทล.) กระทรวงคมนาคม โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายถนนทางหลวงหมายเลข 304 สายฉะเชิงเทรา-ตำบลเขาหินซ้อน ตอน อำเภอบางคล้า-อำเภอพนมสารคาม ตอน 1 แล้วเสร็จ จากทั้งหมด 3 ตอน คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จทั้ง 3 ตอน ในปี 2566

ขยายทางหลวง

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพสายทางพร้อมทั้งสนับสนุนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

ขณะที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็น 1 ใน 3 จังหวัดที่อยู่ในโครงการพัฒนาระบบเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ด้วยประสิทธิภาพของพื้นที่และความพร้อมต่าง ๆ จึงมีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนจำนวนมาก

โครงการก่อสร้างขยาย ทางหลวงหมายเลข 304 เป็นอีกหนึ่งในโครงการที่ ทล. เล็งเห็นความจำเป็นที่จะดำเนินการก่อสร้างใหม่ประกอบกับผิวทางหลวงชำรุดเป็นช่วง ๆ รวมทั้งในปัจจุบันมีปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ ทล. ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 304 สายฉะเชิงเทรา-ตำบลเขาหินซ้อน ตอน บางคล้า-พนมสารคามตอน 1 ระหว่าง กม. ที่ 81-85 ระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร จากมาตรฐานเดิม 4 ช่องจราจร เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 8 ช่องจราจร ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา งบประมาณ 634,789,200 บาท โดยรูปแบบรองรับโครงการฯทางเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทราด้านใต้ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะทำให้การคมนาคมขนส่งมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจร ส่งเสริมคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมของจังหวัด รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเปิดประชาคมทางเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo