Business

เปิดโพย 5 ตลาดยอดนิยม ถูกเลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ

กรมการท่องเที่ยว เผย 5 ตลาดยอดนิยมของประเทศไทย ที่ถูกเลือกใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ นำโดยตลาดน้ำดำเนินสะเวก

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เผย 5 ตลาดยอดนิยม ที่นิยมใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะรายการโทรทัศน์ โดยระบุว่า

โลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์

ประเทศไทยมีโลเคชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แหล่งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต หรือแหล่งที่มนุษย์สร้างขึ้น เรียกได้ว่า พร้อมรองรับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศทุกรูปแบบ

สำหรับโลเคชั่นที่เป็นแหล่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ที่ได้รับความนิยม นอกจาก สตูดิโอ สะพาน อาคาร บ้านส่วนบุคคล สวนสาธารณะ แล้ว ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศยังนิยมมาถ่ายทำที่ ตลาด ซึ่งแต่ละที่ก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป บ่งบอกถึงวิถีชีวิตของพื้นที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดโบราณ ตลาดนัด หรือตลาดนัดกลางคืน

ร่มหุบ

ภาพยนตร์ต่างประเทศที่นิยมถ่ายทำที่ตลาด คือ รายการโทรทัศน์ โดยเฉพาะรายการโทรทัศน์จากประเทศญี่ปุ่น ที่นำเสนอ วิถีชีวิต อาหาร วัฒนธรรม และสินค้าต่าง ๆ และส่วนใหญ่มักมีเนื้อหาที่ส่งเสริม Soft Power เชิญชวนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

วันนี้เราจะขอแนะนำ 5 ตลาดยอดนิยมที่ใช้ใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ

1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

2. ตลาดร่มหุบ

ตลาดนัดรถไฟ

3. ตลาดนัดรถไฟรัชดา

4. ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์

5. ตลาดนัดสวนจตุจักร

ถ้าอยากรู้ว่าตลาดแต่ละที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันอย่างไร กรมการท่องเที่ยว ก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนได้ออกเดินทางไปลองสัมผัสเดินเล่นผ่อนคลาย และช้อป ชิม แชะ กันได้นะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo