Business

แบงก์ชาติ อัปเดตลงทะเบียน ‘มหกรรมร่วมใจแก้หนี้’ กว่า 3 แสนรายการ หนี้บัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคล มากสุด

ลงทะเบียน ‘มหกรรมร่วมใจแก้หนี้’ กว่า 3 แสนรายการ หนี้บัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคล มากสุด พร้อมเพิ่มช่วยเหลือลูกหนี้ 2 เรื่อง

ธนาคารแห่งประเทศไทย – Bank of Thailand ระบุว่า  มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เพิ่มประเภทสินเชื่อ ขยายเวลาการลงทะเบียน

ตามที่ ตามที่กระทรวงการคลัง และ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ร่วมกันจัด มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการปรับโครงสร้างหนี้หรือปรับค่างวดให้สอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ รวมทั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกหนี้สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ในที่เดียว แต่เจรจากับเจ้าหนี้ทั้งหลายได้ในช่วงเวลาของงานมหกรรม

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

ยอดลงทะเบียนแก้หนี้สะสม

โดยยอดลงทะเบียนสะสมตั้งแต่ 26 กันยายน-14 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 308,454 รายการ จำนวนลูกหนี้ 134,698 คน

แบ่งเป็น

  • ลูกหนี้ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 37%
  • ลูกหนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18%
  • ลูกหนี้ภาคกลาง 12%
  • ลูกหนี้ภาคอื่น 33% ของลูกหนี้ที่ลงทะเบียนทั้งหมด

ประเภทสินเชื่อที่มีการลงทะเบียนสูงสุด คือ บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 77% เช่าซื้อรถยนต์ 7% และจำนำทะเบียนรถ 4%

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

เพิ่มความช่วยเหลือลูกหนี้ 2 เรื่อง

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ช่วยเหลือลูกหนี้ได้ครอบคลุมและต่อเนื่องมากขึ้น แบงก์ชาติได้หารือกับผู้ประกอบธุรกิจ จึงเพิ่มความช่วยเหลือให้กับลูกหนี้ ใน 2 เรื่อง ดังนี้

  1. เพิ่มประเภทสินเชื่อในงานมหกsรมร่วมใจแก้หนี้ ได้แก่ สินเชื่อธุรกิจวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 31 วันขึ้นไป ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยวงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้บุคคลธรรมดาที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 31 วันขึ้นไปก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2565
  2. ขยายระยะเวลาลงทะเบียนจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เพื่อขยายโอกาสให้ลูกหนี้ที่ลงทะเบียนไม่ทันภายในระยะเวลามหกรรมเดิม พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้กับลูกหนี้ที่เข้ามาในงานมหกรรมสัญจรต่างจังหวัด สามารถแก้ไขหนี้กับผู้ประกอบธุรกิจอื่นที่ไม่ได้ร่วมงานสัญจร นอกจากนี้ ยังช่วยรองรับลูกหนี้ที่ต้องการแก้หนี้ 2 ประเภทที่เพิ่มขึ้นด้วย

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo