Business

ยอดจองถล่มทลาย ‘BYD Atto3’ ขายวันแรกปิดที่ 2,507 คัน

‘BYD Atto3’ ขายวันแรกยอดจองพุ่ง 2,507 คัน เรโว่เร่งปรับแผน ส่งมอบรถ หาพันธมิตรสถานขาร์จ และบริการหลังการขาย

หลังจาก เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า BYD ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก BYD Atto3 จำหน่ายในราคา 1,199,900 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้ว โดยราคาเดิมจะอยู่ที่ 1,459,000 บาท พร้อมกำหนดวันเดจองวันแรก 1 พฤศจิกายน ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด โดยมีประชาชนให้ความสนใจจองรถและทดลองขับเป็นจำนวนมาก

BYD Atto3

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rêver Automotive จำกัด เปิดเผยว่า จากกำหนดเปิดจำหน่ายรถยนต์ BYD Atto3 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของบริษัท วันแรกมียอดจองจากทุกดีลเลอร์รวมกันทั้งสิ้น 2,507 คัน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย

BYD Atto3

ผลตอบรับดีเกินคาด เร่งปรับแผน ส่งมอบรถ

ทั้งนี้  บริษัทมีนโยบายว่าจะขายรถที่มีพร้อมส่งมอบ จะไม่มีการรับจองเกินกว่ายอดโควต้าที่บริษัทได้รับมาจำหน่าย

รถจะมีการนำเข้ามาเรื่อยๆ ตามแผนงานที่ประกาศไว้ว่าจะจำหน่าย 5,000 คันภายในปีนี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่ได้รับการจัดสรรมาจากโรงงานของบีวายดี แต่เมื่อมียอดจองเกินกว่าที่คาดเอาไว้จึงต้องมีการปรับแผนใหม่

และจากการเจรจาเพื่อขอโควต้าเพิ่มจากโรงงาน โดยในช่วงเดือนมกราคม 2566 จะเพิ่มอีก 3,000 คัน ส่วนปัจจุบันรถทยอยมาถึงไทยแล้ว 1,800 คัน และจะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าได้ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม จะมีลูกค้าบางรายต้องรอรับรถนานไปถึงปีหน้า เนื่องจากสีที่ต้องการมีลูกค้าจองเต็มโควต้าไปก่อนแล้ว โดยสีขาวได้รับความนิยมสูงที่สุด

BYD Atto3

หาพันธมิตรสถานีชาร์จเพิ่มขึ้น และบริการหลังการขาย

ด้านประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแอพพลิเคชันเพื่อเชื่อมต่อกับระบบรถพร้อมให้ใช้งาน โดยสามารถจองเพื่อทดลองขับและหาที่ชาร์จได้

ซึ่งหลังจากที่มียอดจองเกินกว่าที่เราคาดการไว้ ทำให้ต้องมีการปรับแผนทั้งส่วนของการหาพันธมิตรสถานีชาร์จให้มากขึ้นและไวขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการบริการหลังการขายต้องเข้มข้น มีอะไหล่สำรองเพียงพอต่อลูกค้าของรถทั้ง 5,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งคลังอะไหล่ภายในประเทศ สำรองแบตเตอรี่ไว้ในห้องเย็น เพื่อมิให้ลูกค้าต้องรอนาน และในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ จะมีการเปิดตัว Atto3 รุ่น Standard Range เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า

BYD Atto3

สมรรถนะ BYD ATTO 3 

สำหรับ BYD ATTO 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าชนิดใช้แบตเตอรี่ แบบอเนกประสงค์ เอสยูวี 5 ที่นั่ง แบตเตอรี่ชนิด Blade Battery ขนาดความจุ 60.48 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 480 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC และ 420 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP

การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC เป็นแบบ Type II และการชาร์จด้วยกระแสตรงเป็นแบบ CCS Combo รองรับอัตราการอัดประจุไฟฟ้าได้สูงสุด 80 kW

BYD Atto3

BYD Atto3

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo