Business

รู้ยัง! การรถไฟฯ เปิดจำหน่าย ตั๋วโดยสารรถไฟ ที่ ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ เริ่มวันแรก 1 พ.ย. นี้

การรถไฟฯ เปิดจำหน่าย ตั๋วโดยสารรถไฟ ที่ ‘สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์’ เริ่ม 1 พ.ย.นี้ รองรับปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ รฟท. ได้จัดทำแผนการเปิดใช้ “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ซึ่งจะปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของรถไฟทางไกล กลุ่มขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน และรถเร็วทุกสาย (ยกเว้นสายตะวันออก) จากสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

การรถไฟฯ

การรถไฟฯ เปิดจำหน่ายวันแรก 1 พ.ย.นี้

รฟท. จึงได้เปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการปรับสถานีต้นทางปลายทางรถไฟทางไกล เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565

โดยสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสารของระบบรถไฟทางไกล อยู่ในบริเวณชั้น 1 ฝั่งทางด้านทิศเหนือ ที่ให้บริการขบวนรถไฟทางไกล (ฝั่ง LD) และฝั่งทางด้านทิศใต้ อยู่ระหว่างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้า MRT (ฝั่ง CT)

โดยในเบื้องต้นจะเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วรถไฟทางไกล บริเวณด้าน CT ก่อน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อกับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์ซื้อและจองตั๋วโดยสารขบวนรถไฟทางไกล สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ทุกขบวน ทั้งตั๋วประจำวัน ตั๋วล่วงหน้า และตั๋วขบวนรถนำเที่ยวของ รฟท.

การรถไฟฯ

ศูนย์กลางการคมนาคมที่มีความทันสมัย

การเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จะส่งผลดีต่อประชาชน โดยเฉพาะการใช้บริการที่จะเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางใหม่ของกรุงเทพ มีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเชื่อมต่อโดยตรง และใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สีม่วง สีชมพู

อีกทั้งสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ยังอยู่ใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) มีรถโดยสารประจำทางเชื่อมต่อหลายสาย ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นสถานีรถไฟสร้างภายใต้แนวคิดการออกแบบเพื่อมวลชน (Universal Design) รองรับการใช้บริการที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ครอบคลุมสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ความเพียงพอ และทันสมัยของห้องสุขา ระบบปรับอากาศของชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารและที่พักรอ พื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินที่สามารถรองรับได้ 1,700 คัน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้เป็นอย่างดี

การรถไฟฯ

รฟท. พร้อมที่จะดำเนินการพัฒนาศูนย์กลางการขนส่งทางรางของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวมและประเทศชาติ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่มีความทันสมัย มีความสะดวก มีระเบียบ และสวยงาม ตลอดจนเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของประเทศไทยต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo