Business

คนไทย แห่เที่ยวญี่ปุ่น ‘แพ็กเกจทัวร์’ ปีนี้หมดแล้ว

คนไทย แห่เที่ยวญี่ปุ่น ‘แพ็กเกจทัวร์’ ปี 65 หมดแล้ว ด้าน ททท.จับมือเอเย่นต์ ออกแพ็กเกจ ‘ดึงคนญี่ปุ่นเที่ยวไทย’

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับเอเย่นต์ญี่ปุ่น ออกแพ็กเกจส่งเสริมให้คนญี่ปุ่นมาเที่ยวไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม – กลางเดือนตุลาคม ชาวญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวไทย 230,000 – 240,000 คน ตามเป้าทั้งปี 2565 อยู่ที่ 350,000 คน

แห่เที่ยวญี่ปุ่น

ออกแพ็กเกจ ดึงคนญี่ปุ่นเที่ยวไทย

และเตรียมแพ็กเกจพิเศษ จะเริ่มส่งเสริมการตลาดเร็วๆ นี้ เพื่อเปิดขายให้ได้ภายในเดือนธันวาคม

แห่เที่ยวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ภายหลังรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา ได้ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นที่เดินทางออกต่างประเทศมากขึ้น และเดินทางมาไทยเพิ่มขึ้น

เห็นได้จากข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1-24 ตุลาคม มีชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทย 31,000 คน นับว่าเพิ่มขึ้นมากเกินเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะอยู่ที่เดือนละ 10,000 กว่าคนเท่านั้น

แต่สิ่งที่ ททท.กังวลใจคือ คนญี่ปุ่นหาตั๋วมาไทยได้ แต่ไม่สามารถหาตั๋วกลับได้ เพราะถูกคนไทยที่อั้นการเดินทางจากช่วงโควิด  จองตั๋วไปเที่ยวญี่ปุ่นจนแน่น ญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดนิยมของคนไทยและค่าเงินเยนอ่อนค่า ทำให้คนไทยจองตั๋วเครื่องบินและจองกรุ๊ปทัวร์ไปเที่ยวมากขึ้น

แห่เที่ยวญี่ปุ่น

คนไทยแห่เที่ยวญี่ปุ่น แพ็กเกจทัวร์เกลี้ยง

ด้าน นายจริวัฒน์ วงษ์สมศรี กรรมการสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) กล่าวว่า แพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่นของปี 2565 เต็มแล้วทั้งปี แม้ราคาจะสูงกว่า 80-100% คนไทยที่ต้องการไปเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มเติม คงต้องรอปี 2566 คาดว่าสายการบินจะเปิดเที่ยวบินเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เที่ยวบิน ไป-กลับ ญี่ปุ่น กลับมาให้บริการแล้วประมาณ 40%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo