Business

ฝึกภาษาพร้อมหางาน ‘ไทยมีงานทำ’ อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ทดสอบภาษาอังกฤษ-ออกใบรับรอง

กระทรวงแรงงาน ร่วมมือ ศธ. เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ” ทดสอบระดับภาษาอังกฤษ พร้อมออกใบรับรองได้แล้ว 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมการศึกษา และการมีงานทำให้แก่นักเรียนนักศึกษา และแรงงานทุกระดับ ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับกระทรวงแรงงาน

ไทยมีงานทำ

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการบูรณาการเพื่อส่งเสริมการมีงานทำลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีความรู้ความสามารถ และทักษะฝีมือที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ

ล่าสุด ได้ร่วมกันพัฒนา เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ โดยเปิดให้บริการวัดระดับความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ผู้ที่สอบผ่านจะได้รับใบรับรองเพื่อนำไปประกอบการสมัครงานหรือศึกษาต่อได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการมีงานทำ

สุชาติ 1

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดี กรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางาน มีการดูแลและพัฒนาเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ อย่างต่อเนื่องเพื่อบริการ อำนวยความสะดวกแก่แรงงานทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

 

สำหรับระบบทดสอบภาษาอังกฤษ ในเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ จัดทำโดย ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (HCEC) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเปิดให้บริการทดสอบวัดระดับความรู้ ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และมีใบรับรองให้กับผู้ที่สอบผ่าน เพื่อใช้ประกอบการศึกษาต่อหรือการสมัครงาน

22 3

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ศึกษาคู่มือเตรียมตัวสอบ สาธิตการเตรียมทำข้อสอบ เป็นต้น โดยสามารถจองสนามสอบ เลือกวันสอบเลือกชุดข้อสอบ และจ่ายเงินค่าดำเนินการผ่าน e-payment ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th

ทั้งนี้ คนหางานและประชาชนที่ประสงค์มีงานทำทั่วประเทศ สามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application และ Mobile Application โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo