Business

เจ้าหนี้ประกันโควิด ‘สินมั่นคง’ มุงด่วน ยื่นขอรับชำระหนี้ เช็คเลยช่องทางไหน หมดเขตเมื่อไร

กรมบังคับคดี เปิดช่องทางเจ้าหนี้ประกันโควิด สินมั่นคงประกันภัย ยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ว ตามช่องทางต่อไปนี้

ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยตั้ง บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 นั้น

สินมั่นคง 1

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เมื่อ กรมบังคับคดี ได้รับแจ้งคำสั่งศาลดังกล่าวแล้ว เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ จะประกาศโฆษณาคำสั่งศาลผ่านทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี และหนังสือพิมพ์รายวัน

จากนั้นจะประกาศโฆษณาคำสั่งศาลในราชกิจจานุเบกษา โดยมีกำหนดลงราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เพื่อให้ประชาชนได้ทราบทั่วกัน และให้เจ้าหนี้มายื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดระยะเวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ได้ประกาศโฆษณาคำสั่งศาลในราชกิจจานุเบกษา

ขณะที่ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ จะแจ้งคำสั่งศาลที่ให้บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน ไปยังเจ้าหนี้ทั้งหลายทั้งที่อยู่ในและต่างประเทศในช่องทางใด ช่องทางหนึ่งที่สามารถติดต่อกับเจ้าหนี้ได้เช่น ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ระบบส่งข้อความสั้น (SMS) และไปรษณีย์ลงทะเบียน

ทัศนีย์ เปาอินทร์
ทัศนีย์ เปาอินทร์

อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหนี้ที่มีมูลหนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฟื้นฟูกิจการ สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้โดยลงทะเบียนยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2565 จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น.

เจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางระบบดังกล่าวได้ ณ สถานที่ดังนี้

1. กรมบังคับคดี หรือกองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ชั้น 2 และชั้น 8 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) ศูนย์ราชการเฉลิม พระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

2. บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

ประกันโควิด ช่องทาง

สำหรับกรณีเจ้าหนี้ ลูกหนี้ ผู้ทำแผนจะโต้แย้งคัดค้านคำขอรับชำระหนี้ของเจ้าหนี้รายอื่น จะต้องทำคำโต้แย้งเป็นหนังสือยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายใน 14 วันนับแต่วันครบกำหนดยื่นคำขอ รับชำระหนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2378 7300 (30 คู่สาย), 0 2142 5201-13 ในเวลาทำการ 08.30-16.30 น. วันจันทร์ – ศุกร์ หรือ e-mail : [email protected]

สามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ได้ที่เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th pop up คดีฟื้นฟูกิจการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo