Business

นีลเส็น เพิ่ม ยูทูป เข้าระบบวัดเรตติ้งข้ามแพลตฟอร์ม ในไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

นีลเส็น เพิ่มการวัดเรตติ้ง ยูทูป โดยใช้ Total Ad Ratings ทั้งทางโทรทัศน์และดิจิทัล ในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

ในวันนี้ (19 ต.ค. 2565) นีลเส็น (Nielsen) ประกาศถึงการร่วมวัดผลกับ ยูทูป (YouTube) สำหรับเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ ภายใต้โซลูชัน Total Ad Ratings (TAR) ในตลาดเพิ่มอีก 3 แห่งในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย

วัดเรตติ้ง

ทั้งนี้ เนื่องจากนักโฆษณาต้องการมุมมองที่เป็นองค์รวมเกี่ยวกับผู้ชมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงใน YouTube เพื่อให้เข้าใจระดับจำนวนของผู้ชมที่สามารถเข้าถึงได้ ผ่านแคมเปญที่แสดงทั้งทางโทรทัศน์และทางดิจิทัล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิกที่ Nielsen นำเสนอตัวชี้วัดข้ามแพลตฟอร์มที่ผู้ซื้อและผู้ขายสื่อสามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้

การนำ YouTube มาร่วมวัดเรตติ้ง ครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ที่ทำการโฆษณา สามารถวัดผลรายการโฆษณาบน YouTube ในแคมเปญข้ามสื่อของตลาดทั้งสิ้น 7 แห่งทั่วโลก ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เม็กซิโก อิตาลี สหรัฐ และฝรั่งเศส

ในภูมิทัศน์ของสื่อที่กระจายตัวมากขึ้น ผู้ที่ทำการโฆษณาจำเป็นต้องมีตัวชี้วัดข้ามสื่อที่เป็นอิสระ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายค่าโฆษณา และยกระดับ ROI ในขณะเดียวกันก็ต้องเข้าถึงผู้ชมที่เหมาะสมด้วย

shutterstock 1985443619

Arnaud Frade หัวหน้าฝ่ายการขายและการเติบโตของ Nielsen เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า นี่คือก้าวสำคัญและเป็นการลงทุนสู่กลยุทธ์ Nielsen ONE ในระดับโลก โดยสนับสนุนความสามารถในการวัดผลทางดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยให้มองเห็นภาพความเป็นจริงข้ามแพลตฟอร์มที่วัดได้ทั่วทุกอุปกรณ์

Gaurav Kapur กรรมการผู้จัดการของ Google กล่าวว่า การวัดผลที่เป็นอิสระ จะช่วยให้อุตสาหกรรมนี้สามารถสำรวจภูมิทัศน์สื่อที่กระจายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ นี้ได้ดียิ่งขึ้น และด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจากพันธมิตรด้านการวัดผลอย่าง Nielsen ผู้โฆษณาจะสามารถใช้กลยุทธ์ในการลงทุนได้มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo