Business

‘รพ.ศิริราช’ จับมือ ‘ไอซีเอส’ เปิดตัว ‘SIRIRAJ H Solutions’ ศูนย์สุขภาพครบวงจร

รพ.ศิริราช ผนึกกำลังโครงการไอซีเอส เปิดตัว “SIRIRAJ H Solutions” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ขยายบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรก นอกพื้นที่โรงพยาบาล

ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท ไอซีเอส จำกัด เปิดบริการศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ภายใต้ชื่อ SIRIRAJ H Solutions ในโครงการไอซีเอส ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมบริการทางการแพทย์แห่งแรกที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้า

รพ.ศิริราช

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการภายใต้ระบบ Decentralized Health Center ที่มุ่งเน้นให้ผู้รับบริการ สามารถเข้าถึงง่ายและสะดวก ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ โดยศูนย์สุขภาพแห่งนี้จะเน้นย้ำแนวคิด Healthy First ซึ่งหมายถึงความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต จะต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพดีเสียก่อน

สำหรับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มีเป้าหมายที่จะเป็นต้นแบบในการปลุกกระแสคนไทยให้หันมาดูแลสุขภาพตนเองทั้งกายและใจให้แข็งแรงก่อนเกิดการเจ็บป่วย เพื่อสามารถใช้ชีวิตได้เต็มศักยภาพ

02

ขณะที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ทำหน้าที่เป็น โค้ชสุขภาพ หรือ Health Coach ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานทางการแพทย์ และให้คำปรึกษาดูแลสุขภาพแบบ personalized care หรือ การแพทย์เฉพาะบุคคล และบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลการรักษาแบบไร้รอยต่อ

ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า SIRIRAJ H Solutions มีเป้าหมาย  Happy-Healthy-Holistic โดยจะเป็นศูนย์สุขภาพเชิงรุกที่ให้การดูแลคัดกรองสุขภาพเชิงลึก (Innovative Checkup) ดูแลเชิงป้องกัน (Preventive Treatment) เสริมสร้างสมดุลชีวิต (Mind & Body Balance) ฟื้นฟูศักยภาพ (Enhancement & Therapeutic) และชะลอความเสื่อม (Revitalized & Anti-aging)

SIRIRAJ H Solutions 1

ทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ จะเป็นโค้ชสุขภาพ ที่ร่วมออกแบบโปรแกรมการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ ให้ตรงตามไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล เข้าถึงง่ายสำหรับทุกช่วงวัย เพราะตั้งอยู่ในศูนย์การค้า ไม่มีข้อจำกัดต่าง ๆ ในการเดินทางไปโรงพยาบาล

ศูนย์สุขภาพนี้จะช่วยเติมเต็มสมดุลชีวิต ด้วยบริการทางการแพทย์แบบบูรณาการ และเป็น One Stop Service โดยจะเปิดให้บริการศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์สุขภาพเพศชาย ศูนย์สุขภาพผู้หญิง คลินิกคลายเครียด ศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น ศูนย์สุขภาพผิวหนังและความงาม ศูนย์สุขภาพสำหรับผู้ออกกำลังกาย และสัปปายะสถาน โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช รวมถึงพันธมิตรด้านสุขภาพอีกหลายภาคส่วน คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2566 นี้

SIRIRAJ H Solutions 2

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น การเลือกเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร ภายในอาคารที่มีบริการหลากหลายในรูปแบบมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ที่มีทั้งอาคารสำนักงาน ธุรกิจรีเทลและโรงแรม จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เข้ามารับบริการได้หลากหลาย

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบริหารเวลาที่จำกัด ภายใต้ไลฟ์ไสตล์ที่ชื่นชอบ มากกว่านั้น ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของโครงการไอซีเอส ที่สะดวกสบายด้วยการเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ ทำให้ประชาชนสามารถเลือกเดินทางมารับบริการที่ศูนย์ดูแลสุขภาพฯ แห่งนี้ได้ง่ายและรวดเร็ว

01

สำหรับ SIRIRAJ H Solutions เป็นศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ขนาดใหญ่ที่ใช้พื้นที่มากกว่า 3,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่บนชั้น 5 ของโครงการไอซีเอส

ความร่วมมือระหว่างไอซีเอส และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังกันของ 2 ผู้นำ จาก 2 วงการ คือ วงการธุรกิจรีเทล และองค์กรภาครัฐที่ให้บริการทางการแพทย์

SIRIRAJ H Solutions 3

ขณะเดียวกัน ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาเมืองย่านฝั่งธนบุรี รวมถึงเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้าถึงการดูแลสุขภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ แบบบูรณาการ ด้วยความสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ในย่านฝั่งธนบุรี ให้บริการครบครันทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงานและโรงแรม ตั้งอยู่บนศักยภาพทำเลทองเชื่อมต่อจากไอคอนสยาม โดยมีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนครเป็นจุดเชื่อมต่อซึ่งสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าหลักทั้งพนักงานออฟฟิศ เจ้าของธุรกิจและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักธุรกิจและท่องเที่ยวที่มาใช้บริการของทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม คาดว่าจะมีการหมุนเวียนของผู้เข้ามาใช้บริการวันละกว่า 40,000 คน

ICS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo