Business

อินโฟเฟด คว้า ทรานส์ลูเซีย ร่วมทุน ดันธุรกิจอีสปอร์ตขึ้นระดับภูมิภาค-ร่วมวงเมตาเวิร์ส

อินโฟเฟด คว้าดีลใหญ่ ทรานส์ลูเซีย ร่วมลงทุนช่วยผลักดันธุรกิจอีสปอร์ตขึ้นระดับภูมิภาค พร้อมยกระดับร่วมศูนย์รวมเมตาเวิร์ส 

นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ตาร์ทอัพธุรกิจอีสปอร์ต ผู้ก่อตั้ง Thailand eSports Arena สนามกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า อินโฟเฟด ได้ ทรานส์ลูเซีย (Translucia) ผู้ก่อตั้งและพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลก ในเครือ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมลงทุน ผ่านบริษัทลูก ทรานส์ลูเซีย เวนเจอร์ส

Infofed x Translucia

สำหรับการร่วมลงทุนครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของทรานส์ลูเซีย ในโอกาสการเติบโตในอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ต ตลอดจนศักยภาพ วิสัยทัศน์ และเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด

การลงทุนครั้งนี้ของทรานส์ลูเซีย เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างผู้นำการพัฒนาศูนย์รวมเมตาเวิร์สระดับโลกและธุรกิจอีสปอร์ตชั้นนำ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปสู่โลกเมตาเวิร์ส

นอกจากนี้ ยังร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งของวงการอีสปอร์ตไทย ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของอินโฟเฟด และ ทรานส์ลูเซีย

ด้าน ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทรานส์ลูเซีย มองเห็นโอกาสที่จะมีส่วนร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพไทย ที่มีศักยภาพให้เติบโตขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะร่วมพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวไกลขึ้นสู่ระดับภูมิภาค

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการช่วยต่อยอดเทรนด์อีสปอร์ต ให้สามารถเชื่อมต่อไปสู่โลกดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่าง GameFi, NFT และให้ก้าวไปสู่เมตาเวิร์ส อย่างสมบูรณ์

แนวนอน ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ Translucia
ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์

การลงทุนในอินโฟเฟดครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะมาสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ในเมตาเวิร์ส ของ Translucia เพื่อรองรับการเข้ามาของกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างกลุ่ม Gen Z และ Alphaในศูนย์รวมเมตาเวิร์ส แห่งนี้

ทรานส์ลูเซีย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ จึงจัดตั้ง Translucia Ventures เพื่อมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ และสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับศูนย์รวมเมตาเวิร์ส Translucia

ทั้งสองบริษัทยังได้มีแผนร่วมกันสร้างอีสปอร์ต บูทแคมป์ ครบวงจร เพื่อสร้างอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ ที่เข้มแข็ง และสร้างประเทศไทยให้เป็นอีสปอร์ตฮับของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งต้องใช้ทั้งเงินลงทุนและการสนับสนุนต่าง ๆ

จิรยศ เทพพิพิธ Infofed
จิรยศ เทพพิพิธ

สำหรับแผนในระยะกลาง อินโฟเฟด วางแผนต่อยอดและพัฒนาการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจอีสปอร์ต ที่จะก้าวไปสู่บริษัทที่มีความพร้อมในการผลักดันกลุ่มคอมมูนิตี้ Gen Z และ Alpha ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พร้อมสร้างและยกระดับหลักสูตรการเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ตั้งเป้าเป็น Transportation Hub ดึงกลุ่มคอมมูนิตี้สู่ Translucia เพื่อสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั้งในโลกจริงและโลกเมตาเวิร์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo