Business

‘ฟู้ด แฟคเตอร์’ ผนึก ‘Food Innopolis’ ยกระดับอาหารท้องถิ่นสู่ระดับสากล

“ฟู้ด แฟคเตอร์” ผนึก “Food Innopolis” สวทช. เสริมแกร่งธุรกิจอาหาร ติดอาวุธนวัตกรรม ยกระดับอาหารรายย่อยท้องถิ่นสู่ระดับสากล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย อาจหาญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ปฏิบัติการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า สวทช. ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ

ฟู้ด แฟคเตอร์

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่ภาคการเกษตรใช้วัตถุดิบในประเทศเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมในการผลิตสินค้า เกิดการจ้างงาน สร้างผู้ประกอบการ และผลักดันการส่งออกสร้างเม็ดเงินมูลค่ามหาศาล

ขณะที่การร่วมมือกับองค์กรธุรกิจอาหารชั้นนำของประเทศไทยอย่างฟู้ด แฟคเตอร์ นับเป็นก้าวสำคัญในการติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการ ธุรกิจอาหารระดับท้องถิ่นให้มีศัยกภาพในการพัฒนาเพื่อขยายตลาดสู่ระดับประเทศและนานาชาติต่อไป

สำหรับโครงการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนานวัตกรรม และนวัตกรด้านอาหารที่สวทช.ร่วมมือกับ ฟู้ด แฟคเตอร์ ไม่เพียงเติมเต็ม Ecosystem ให้ธุรกิจอาหารแข็งแรงขึ้น เชื่อมโยงและสอดประสานเป็นหนึ่งเดียว แต่ยังรวมถึงการสร้างนักนวัตกรรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศบนเวทีการค้าโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมอย่างยั่งยืนของประเทศต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อสานพันธกิจข้างต้นให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ เมืองนวัตกรรมอาหาร Food Innopolis จึงเดินหน้าดำเนินโครงการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนานวัตกรรมและนวัตกรด้านอาหาร

S02

ล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ในเครือบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เพื่อสนับสนุนด้านนวัตกรรมอาหาร ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ สวทช. โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนานวัตกรรมด้านอาหาร และสร้างความเชื่อมโยงในธุรกิจอาหารให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ประกอบการจากภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย เพื่อยกระดับเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบในประเทศให้เติบโตได้ทั้งในระดับประเทศและในระดับนานาชาติ

ที่ผ่านมา ฟู้ด แฟคเตอร์ มีพันธกิจสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอาหารครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ โดยการวิจัย พัฒนา คิดค้นสินค้า นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในกระบวนการผลิต และจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคและตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

บริษัทฯเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกับเมืองนวัตกรรมอาหาร สวทช.ในครั้งนี้ จะช่วยนำจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย มาร่วมผลักดันและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านนวัตกรรมด้านอาหารของประเทศ เสริมความแข็งแกร่งระหว่างภาครัฐและเอกชน ให้ผลสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้ตามวัตถุประสงค์ อย่างมีรูปธรรมและยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo