Business

ส่อง ‘ไฮไลต์เด็ด’ เทศกาลกินเจ 2565 เลือกกิน-เลือกช้อปที่ไหนดี

เทศกาลกินเจ 2565 ค้าปลีกแห่จัดโปรโมชันกระตุ้นกำลังซื้อสายบุญ ที่ไหนจัดโปรเด็ดอะไรบ้าง เช็คได้เลยที่นี่

เทศกาลถือศีลกินเจ ถือเป็นเทศกาลสำคัญที่สืบทอดต่อเนื่องยาวนานกว่า 400 ปี และเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยจากกลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นช่วงเวลาแห่งการได้ถือศีล ทำบุญ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์จากการละเว้นเนื้อสัตว์ โดยจะเริ่มตั้งแต่ขึ้น 1 ค่ำ จนถึง 9 ค่ำ นับตามปฏิทินจีน สำหรับในปีนี้ตรงกับวันที่ 26 กันยายน-4 ตุลาคม 2565

เทศกาลกินเจ 2565

 

รวมโปรเด็ด เทศกาลกินเจ 2565 

สำหรับผู้ที่ถือศีลตลอด 9 วัน 9 คืน รวมทั้งผู้ที่ต้องการกินเจตามความสะดวก ย่อมต้องมองหาสถานที่จำหน่ายอาหารเจ ทั้งอาหารสำเร็จรูป ตลอดจนวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารทานเอง ขณะที่บรรดาห้างค้าปลีก ต่างก็จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลดังกล่าวกันอย่างพร้อมหน้า

ท็อปส์-แฟมิลี่มาร์ท เสิร์ฟเมนูความอร่อย อิ่มใจ ไม่จำเจ

เริ่มจาก ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ร่วมสร้างสีสันความอร่อยพร้อมอิ่มบุญ ปลุกกระแสการจับจ่ายในช่วงเทศกาลเจ 2565 โดยคัดสรรสินค้า และวัตถุดิบเจครบครัน สดใหม่ คุณภาพชั้นเยี่ยมทั้งผัก ผลไม้ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบการทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน

ท็อปส์

นอกจากนี้ยังตอบรับไลฟ์สไตล์สำหรับคนทำงานหรือผู้ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ ด้วยเมนูอาหารเจพร้อมทานได้ตลอดทั้งวัน และเมนูเจราคาประหยัดเพียง 25 บาท ส่งต่อความอร่อยในราคาสบายกระเป๋า พร้อมเมนูพิเศษ จากปกติกล่องละ 39 บาท ซื้อ 3 กล่อง เพียง 110 บาท ที่ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ททุกสาขา

ที่ขาดไม่ได้คือ โปรโมชั่น รับฟรีคูปองส่วนลดรวมมูลค่า 260 บาท เมื่อช้อปสินค้าครบ 600 บาท ขึ้นไป/ใบเสร็จ และ รับฟรีคูปองแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 50 บาท เมื่อช้อปนมถั่วเหลือง, นมอัลมอนด์ และนมธัญพืชยูเอชทีที่ร่วมรายการครบ ตั้งแต่วันนี้–
4 ตุลาคม 2565 ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ สโตร์, ท็อปส์ ออนไลน์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา

กรูเมต์

กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์ ตั้งเป้าเป็น “J FOOD HUB”

นางสาวพลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า กูร์เมต์ มาร์เก็ต คัดสรร BEST OF J INGREDIENT ที่สุดของวัตถุดิบเจคุณภาพดี สด สะอาด จากแบรนด์เด่นและตลาดดังทั่วไทย เพื่อตอบรับกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบหรือต้องการทำอาหารทานเอง ซึ่งมีให้เลือก จาก 5 ตลาดดัง มากกว่า 650 รายการ พร้อมวัตถุดิบเจร้านค้าในตำนาน จากตลาดดังทั่วไทย

พร้อมกันนี้ ยังมีบริการส่งตรงความอร่อยถึงหน้าบ้านเมื่อสั่งผ่าน Gourmet Market Call To Oder หรือผ่าน www.GourmetMarketThailand.com หรือผ่าน แอปพลิแคชัน Food Panda, Grab Mart และ Line Man Mart

ในส่วนของ กูร์เมต์ อีทส์ จะมี 2 โซนด้วยกัน คือโซน มาร์เก็ต ฮอลล์ สาขา พารากอน พบกับ BEST OF J FAMOUS คัดสรรเมนูเจจากร้านดังย่านเยาวราช และร้านค้ายอดนิยม รวมกว่า 200 เมนู จาก 25 ร้านค้า และโซน ฟู้ดคอร์ท และ Take Home ทุกสาขา พบกับ BEST OF J LEGENDARY หลากหลายเมนูเจสไตล์สตรีทฟู้ดที่คุณคุ้นเคย กว่า 60 เมนู จาก 30 ร้านดัง

ด้านศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์  จัดงาน “The Mall 23rd Legendary J-Fest เดอะมอลล์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 23” รวบรวมอาหารเจเลื่องชื่อไว้ในงานเดียวกว่า 200 ร้านค้าชื่อดังกว่า 2,000 เมนู ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ,งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์ บางแค, บางกะปิ และ โคราช

 

โลตัส ชูสินค้า Plant-based เพื่อสุขภาพ 

โลตัส 1

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส กล่าวว่า “เทศกาลกินเจในปี 2565 นี้ โลตัสมีสินค้าเจ Plant-based เพื่อส่งเสริมสุขภาพ รวมถึงสินค้าเจอื่นอีกรวมกว่า 350 รายการ และสินค้าจากแบรนด์ผู้ประกอบการ SME ครอบคลุมทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง เครื่องดื่ม ซอสปรุงรส และเมนูปรุงสำเร็จแสนอร่อยใน 40 สาขา

ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้าเจ โดยสามารถสั่งออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Lotus’s SMART App และเว็บไซต์ www.lotuss.com พร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

เซเว่น เสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารเจกว่า 600 เมนู 

เซเว่น

เซเว่น อีเลฟเว่น ต้อนรับเทศกาลกินเจ 2565 จัดแคมเปญ เจนี้ที่เซเว่น อร่อยทุกมื้อ สะดวกทุกเวลา ยกทัพสินค้าอาหารเจพร้อมรับประทานกว่า 600 เมนู เดินหน้าเสิร์ฟความอร่อย เพิ่มความหลากหลาย

พร้อมเปิดตัวเมนูเจใหม่จากเชฟชื่อดัง ข้าวเต้าหู้หม่าโผวเจ จาก เชฟถัง จินหนาน เชฟอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งชื่อดัง ที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565 ที่เซเว่นฯ ทั่วประเทศ หรือเลือกบริการจัดส่งถึงบ้านผ่านเซเว่น เดลิเวอรี่

เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ จัด “คุณกินเจ เรากินใจ”

เดอะ ปาร์ค ไลฟ์

เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ รีเทลไลฟ์สไตล์ ในเดอะ ปาร์ค ร่วมฉลองเทศกาลกินเจ 2565 กับแคมเปญ คุณกินเจ เรากินใจ จับมือร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ รังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่ม ให้ลิ้มลอง พร้อมรอยยิ้มและอิ่มบุญกันอย่างถ้วนหน้า ตั้งแต่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565 นี้

ในปีนี้ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ ยังได้รับเกียรติจาก ดร.อาจารย์คฑา ชินบัญชร ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักชวนคิดในการกินเจให้สุขกายสบายใจตลอด 9 วันในยุค 5G นี้ว่า มี 3 หลักสำคัญที่อยากให้ทุกคนคำนึงถึง

1. รับประทานอาหารเจปรุงสดใหม่และมีรสชาติถูกปาก ซึ่งปัจจุบันมีตัวเลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารเจแบบฟิวชั่น หรือแบบดั้งเดิม

2. สร้างความเพลิดเพลินด้วยการชวนญาติหรือเพื่อนฝูงมาทานอาหารด้วยกันช่วงเทศกาลเจ แม้ว่าเขาไม่ได้ทานเจก็สามารถร่วมอนุโมทนาบุญกับเราได้ และอาจได้เราเป็นแรงบันดาลใจในการทานเจในปีต่อ ๆ ไป

3. การทานเจที่ดีเราควรทำใจให้สงบ เพื่อให้ได้บุญอย่างเต็มที่จากการที่เรามีขันติ และวิริยะในการทานเจเพื่อกายใจที่ดีของเราเอง และถือเป็นการละเว้นการฆ่าสัตว์ หันมาบริโภค ผัก ผลไม้ และโปรตีนจากถั่ว

ตลาดไทออนไลน์ จัดโปรสุดปัง ส่งฟรีทั่วไทย

ตลาดไท

Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์) แอปพลิเคชันช้อปผลไม้และผักสด การันตีความ สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า จากร้านค้าที่ส่งตรงจาก ตลาดไท ตลาดค้าส่งของสดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลกินเจ 2565 ส่งแคมเปญ ดีลดี ของเด็ด! ต้อนรับกินเจตั้งแต่วันนี้ จนถึง 4 ตุลาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ ได้จัดโปรโมชั่นสุดปังเอาใจคุณลูกค้า ด้วยโปรสุดคุ้ม 2 ต่อ

  • ต่อที่ 1 เอาใจฟรุ๊ตเลิฟเวอร์ด้วย องุ่นไชน์มัสแคท ลูกกลมโตรสหวานฉ่ำ ซื้อ 2 แพ็ค ในราคาเพียง 599 บาท จากราคาปกติ 798 บาท
  • ต่อที่ 2 เมื่อช้อปสินค้าครบ 1,200 บาท ฟรี ค่าจัดส่งทั่วประเทศทันที แต่ถ้ายอดสั่งซื้อไม่ถึงตามกำหนด คิดค่าจัดส่งสุดคุ้มในราคาเดียวทั่วไทยเพียง 99 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo