Business

มีบัตร Easy Pass อ่านด่วน!! ไม่ใช้ 1 ปี จ่ายค่ารักษาบัตร 25 บาท เริ่ม 1 ต.ค.นี้

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ กทพ. เก็บค่ารักษาบัตร Easy Pass กรณีไม่ใช้เกิน 1 ปี เดือนละ 25 บาท เริ่ม 1 ตุลาคมนี้

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เรื่อง การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass พ.ศ. 2565 ดังนี้

1 1

ประกาศ กทพ. เก็บค่ารักษาบัตร Easy Pass

ด้วย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติและส่งมอบบัตร Easy Pass พร้อมอุปกรณ์ให้ผู้ใช้บริการ โดยไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าประกันบัตรในการสมัครใช้บริการ

เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งที่ไม่นำบัตร Easy Pass ไปใช้ผ่านทางพิเศษหรือ หยุดการใช้งานต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาเกิน 1 ปี และไม่มีการติดต่อ เพื่อยกเลิกการใช้งานบัตร Easy Pass

ส่งผลให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีต้นทุนในการจัดหาบัตร Easy Pass เพิ่มสูงขึ้น และเกิดค่าใช้จ่ายในการจัดการ และดูแลรักษาบัญชีเงินสำรอง ค่าผ่านทางพิเศษ ในบัตร Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว

ปก กทพ

ดังนั้น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จึงมีความจำเป็นต้องเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ผู้ใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติที่ไม่มีการเคลื่อนไหวทางบัญชีเกิน 1 ปี นับแต่วันที่ประกาศการทางพิเศษแห่งประเทศไทยนี้ใช้บังคับ ต้องชำระค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass ในอัตราเดือนละ 25 บาท หรือไม่เกินมูลค่าคงเหลือ ในบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะทำการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass โดยหักเงินในบัญชีเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass ทุกเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo