Business

‘ซีพีเอฟ’ ขึ้นแท่น ‘บริษัทโดดเด่นสุดแห่งเอเชีย’ ด้านธุรกิจเกษตร ปี 65

“ซีพีเอฟ” คว้ารางวัล “บริษัทโดดเด่นสุด ในกลุ่มธุรกิจการเกษตรของไทย” ของ “เอเชีย มันนี่” ตอกย้ำความสำเร็จ ในฐานะ “ครัวของโลก” จากการทำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และอาหารครบวงจร ผ่านการวิจัย พัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย สร้างคุณค่าทางโภชนาการ อย่างต่อเนื่อง และอย่างเพียงพอสำหรับทุกคน

นางกอบบุญ ศรีชัย กรรมการบริหาร และเลขานุการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เป็นผู้แทนขึ้นรับมอบรางวัล “บริษัทที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่มธุรกิจการเกษตรในประเทศไทย” (The Most Outstanding Company in Thailand – Agriculture Sector) จากการสำรวจ Asia’s Outstanding Companies Poll 2022 จัดโดย นิตยสารเอเชีย มันนี่ (ASIA MONEY) สื่อชั้นนำด้านการเงินและการลงทุน ที่มีผู้อ่านสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย

ซีพีเอฟ

การได้รับรางวัลดังกล่าว ตอกย้ำความภูมิใจ และความสำเร็จระดับภูมิภาค สะท้อนความสำเร็จของบริษัท ในการดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และอาหารครบวงจร ในฐานะ “ครัวของโลก” (Kitchen of the World)

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน CPF 2030 Sustainability in Action สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ และการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมทั้งส่งเสริม และสนับสนุนเกษตรกร องค์กรพันธมิตร คู่ค้าธุรกิจ และสังคมให้เติบโตไปด้วยกัน เพื่อร่วมสร้าง “ความมั่นคงทางอาหาร” ให้กับประชาชนและสังคมโลก

ซีพีเอฟ

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าว มาจากการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการเงิน ผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ด้านการลงทุน นักการธนาคาร จำนวน 4,620 ราย จาก 958 สถาบันด้านการเงินและการลงทุนกลุ่มสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Rating Agencies) ที่อยู่ใน 12 ประเทศ ซึ่งมีเกณฑ์การพิจารณาจากการดำเนินธุรกิจ และภาพลักษณ์โดยรวมของบริษัทจดทะเบียน ที่มีความเป็นเลิศในมิติต่างๆ

อาทิ ด้านผลประกอบการ ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ความเป็นเลิศของทีมผู้บริหาร ความเชื่อถือจากกลุ่มนักลงุทน การสร้างสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มนักลงทุน และการดำเนินโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมต่าง ๆ การได้รับรางวัลในครั้งนี้ยังสะท้อนถึงการเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและนักการเงินอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo