Business

‘OR’ ดัน FIT Auto จับมือ CARSOME Academy ปั้นมืออาชีพอุตสาหกรรมยานยนต์

OR จับมือ CARSOME Academy ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง FIT Auto กับ CARSOME Academy ยกระดับบุคลากรสู่ความเป็นมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมยานยนต์

นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วย นายสมสฤษฎิ์ ตรีประเสริฐสุข ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจบริการยานยนต์ OR และ นายชยุตม์ธรรม์ ปริยะอังกูร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารส่วนภูมิภาค บริษัท คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CARSOME Academy พร้อมด้วย นางสาวณัฐิยา บุญเจริญ ผู้อำนวยการสถาบันการฝึกอบรม CARSOME Academy ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto หนึ่งในธุรกิจของ OR กับ CARSOME Academy สถาบันพัฒนาทักษะและศักยภาพแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์

FIT Auto

นายไพศาล เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง OR กับ CARSOME Academy สถาบันพัฒนาทักษะและศักยภาพแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการสร้างความรู้และความเชี่ยวชาญของบุคลากรให้มีความพร้อมในการให้บริการด้านยานยนต์ มีความรอบรู้ในเทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ

ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto จะร่วมกับ CARSOME Academy พัฒนาหลักสูตรจัดอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติแก่ผู้เรียน เช่น การตรวจสภาพรถทั่วไป และ การตรวจช่วงล่างและระบบส่งกำลัง เป็นต้น เพื่อส่งเสริมผู้เรียนสู่ความเป็นมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ เตรียมขับเคลื่อนมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มพูนความรู้ด้านเทคนิคเฉพาะทาง และความก้าวหน้าด้านอาชีพแก่แรงงานไทย และช่วยลดปัญหาการขาดแคลนกำลังคนของทางศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto จากการขยายสาขาในอนาคต

FIT Auto2

ขณะที่ CARSOME Academy จะเป็นผู้ฝึกอบรมหลักสูตรที่ร่วมกันพัฒนากับ OR ให้แก่บุคลากร โดยมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแรงงานสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ในหลากหลายมิติ เน้นการเรียนรู้แบบบูรณาการ เปิดอบรมหลักสูตรการตรวจเพื่อประเมินสภาพ การซ่อมบำรุงรักษา การซ่อมตัวถังและสีรถยนต์อย่างมืออาชีพ พัฒนาทักษะเฉพาะทางด้านเทคนิคต่าง ๆ และอบรมเชิงปฏิบัติการ ผ่านสื่อการเรียนรูปแบบดิจิทัล ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทั้งนี้ มีระยะเวลาอบรมโดยประมาณ 4 เดือน เมื่อจบหลักสูตร ผู้เรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตรจาก CARSOME Academy รับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และมีโอกาสได้รับการพิจารณาเพื่อร่วมงานกับศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto

จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมยานยนต์ และศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งเน้นเรื่องการบริการและความเชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์

ดังนั้น จึงได้เล็งเห็นโอกาสในการร่วมมือกับ CARSOME Academy ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะและศักยภาพแรงงาน ตอบสนองความต้องการผู้ประกอบการธุรกิจบริการยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเปิดดำเนินการที่ประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo