Business

เช็คที่นี่!! เงื่อนไขประกาศบีโอไอ เปิดทางต่างชาติ ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในไทย

บีโอไอ ออกประกาศ เปิดทางต่างชาติ ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในไทย หลัง ‘บิ๊กตู่’ เซ็นไฟเขียว เช็คหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการอนุญาตที่นี่!!

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ออกประกาศเรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตให้นิติบุคคลต่างด้าวที่ได้รับการส่งสริมการลงทุน ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน สำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงานและที่พักอาศัย หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามแล้ว โดยระบุว่า

ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจนิติบุคคลต่างต้าว ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 แห่งพระราชนัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ. 2520 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน จึงออกประกาศ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นิติบุลคลต่างด้าวผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ที่มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ถือ8iv’กรรมสิทธิ์ที่ดิน สำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงานและที่พักอาศัย โดยกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขใน การพิจารณาอนุญาต ดังนี้

1.1 ที่ดินสำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงาน ของกิจการที่ได้รับการส่งเสริม ให้ถือกรรมสิทธิ์ได้ไม่เกิน 5 ไร่

1.2 ที่ดินสำหรับเป็นที่พักอาศัยของผู้บริหาร หรือผู้ชำนาญการให้ถือกรรมสิทธิ์ได้ไม่เกิน 10 ไร่

บีโอไอ 1

1.3 ที่ดิน สำหรับเป็นที่พักอาศัยของคนงาน ให้ถือกรรมสิทธิ์ไม่เกิน 20 ไร่

1.4 ที่ดินสำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงานและที่พักอาศัย จะอยู่ในบริเวณเดียวกันกับที่ดินอันเป็นที่ตั้งสถานประกอบการหรือไม่ก็ได้

ทั้งนี้ ในกรณีที่มีเหตุผลและความจำเป็นพิเศษ สำนักงานจะพิจารณาอนุญาตตามความเหมาะสมเป็นกรณีไป

ข้อ 2 จะต้องจำหน่ายหรือโอนที่ดินภายใน 1 ปี เมื่อหมดสภาพการเป็นผู้ได้รับการส่งเสริม

ข้อ 3 มอบอำนาจให้สำนักงาน ออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์เพิ่มเติมตามความเหมาะสม เช่น ประเภทกิจการ ระยะห่างจากสถานประกอบการ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo