Business

รุกตลาด ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ เรเว่ ออโตโมทีฟ ทุ่ม 3 พันล้าน ปั้น ‘BYD’ สู้

‘เรเว่ ออโตโมทีฟ’ ทุ่ม 3,000 ล้านบาท ปั้น ‘BYD’ แบรนด์ระดับโลก รุกตลาด ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ ในไทย ประกาศขึ้น Top 5 ใน 5 ปี

Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) เปิดตัวบริษัท ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย สำหรับกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor) พร้อมนำเสนอ  BYD แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่อันดับต้นของโลก ประกาศขับเคลื่อนประเทศสู่ NEV Nation ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สร้าง NEV Ecosystem ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีและยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่

รถยนต์ไฟฟ้า

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rêver Automotive จำกัด กล่าวว่า เรเว่ ออโตโมทีฟเชื่อว่าอนาคตของประเทศไทยสร้างได้ตั้งแต่วันนี้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชั่นด้านพลังงานในฝันรูปแบบใหม่ หรือ NEW DREAM ENERGY – NEV โดยนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุน และรองรับระบบนิเวศของนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ และสร้างประเทศในฝันสำหรับทุกคน เริ่มต้นจากการนำเข้า BYD รถยนต์ EV อันดับต้นของโลก เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

รถยนต์ไฟฟ้า

เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

BYD เป็นองค์กรไฮเทคชั้นนำของโลก ที่มีขอบเขตธุรกิจครอบคลุมด้านอิเล็กทรอนิกส์, พลังงานใหม่, การขนส่งระบบราง และรถยนต์พลังงานใหม่ ซึ่งแบรนด์รถยนต์อันดับต้นของโลกที่ขึ้นแท่นยอดขาย New Energy Vehicle อันดับ 1 ในจีน ถึง 9 ปีซ้อน และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก การันตีด้วยยอดขาย ตั้งแต่ปี 2562 -2565 (มิถุนายน) รวมทั้งหมด 2,150,859 คัน มาให้คนไทยได้สัมผัสในอนาคตอันใกล้นี้

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญสำหรับคนไทย ที่ Rêver Automotive ได้จุดประกายความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น เพราะไม่เพียงแต่นำเสนอยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานใหม่ (NEV)   จาก BYD เท่านั้น แต่ เรเว่ ออโตโมทีฟ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน NEV Nation พร้อมกับสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน

รถยนต์ไฟฟ้า

ทุ่ม 3 พันล้าน ปั้นแบรนด์ขึ้น Top 5 ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ใน 5 ปี

เรเว่ ออโตโมทีฟ ทุ่มงบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมปั้น BYD ให้เป็น Top 5 ในตลาดยานยนต์ไทยภายใน 5 ปี

ด้วยกลยุทธ์ที่ผนึกกำลังจากทั้งความรู้ความชำนาญในธุรกิจรถยนต์ของทีมงานกับผลิตภัณฑ์จาก BYD ที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Blade Battery ที่ขึ้นแท่นเป็นแบตเตอรี่ EV ที่ดีและปลอดภัยที่สุดในตลาด ผ่านการทดสอบชนิดเอ็กซ์ตรีมที่เรียกว่า “Nail Penetration Test”

ด้วยอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ระยะการขับขี่ที่ดีขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือมีความปลอดภัยสูงสุด ช่วยแก้ปัญหา และลดความกังวลด้านความปลอดภัยให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า และ  e-platform 3.0 แพลตฟอร์มแห่งอนาคตที่ยกระดับการขับขี่รถยนต์ EV ไปอีกขั้น ทั้งอัตราการเร่ง ระยะทางขับขี่ และความเร็วในการชาร์จ การควบคุมอุณหภูมิให้ต่ำอย่างเสถียร ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น โดยภายในปีนี้จะเปิดตัวและนำรถยนต์พลังงานใหม่จาก BYD มาให้คนไทยได้สัมผัสนวัตกรรมที่ดียิ่งกว่าอย่างแน่นอน

รถยนต์ไฟฟ้า

นายประธานวงศ์ กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาด ตั้งเป้าหมายที่จะเป็น Top 5 ในตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ของไทยภายใน 5 ปี ผนึกพลังการบริการการขายและบริการหลังการขาย ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างเท่าเทียมกัน  มุ่งเน้นประสานเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ผ่าน Rêver Super Application ที่จะเปิดตัวพร้อมรถรุ่นแรก และขยายโครงข่ายพันธมิตร โดยจะมีตัวแทนจำหน่ายที่มีทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ 31 แห่งภายในปีนี้

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ SHARGE เพื่อเปิดสถานีชาร์จเพิ่มขึ้นจากเดิมในไทยให้ถึง 1,000 สถานี ครอบคลุมทั้งประเทศ ในขณะเดียวกันก็สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการใช้รถ EV และการชาร์จไฟภายในบ้านที่สะดวกง่ายดายเหมือนชาร์จดีไวซ์ทั่วๆ ไป ทั้งง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่า ตอกย้ำความมั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่อย่างครบวงจร พร้อมร่วมขับเคลื่อนประเทศด้วยพลังงานใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo