Business

ตำรวจรวบ 14 ผู้ต้องหา โกงประกันโควิด ใช้ผลตรวจปลอม ขึ้นเงินกรมธรรม์

บช.ก.-คปภ. บุกจับ บ 14 ผู้ต้องหา โกงประกันโควิด นำผลตรวจปลอม ร้องรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการ ตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก. بوكر حقيقي على النت ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ พ.ต.ท.สาธิต หาวงษ์ชัย พ. العاب ربح المال من الانترنت ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย, พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช พ.ต.ต.หญิง สุจิตรา ทองสกุล สว. العاب تربح منها المال กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหารวม 14 ราย

ประกัน

ทั้งนี้ เป็นการจับกุมในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม เรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง และข้อหา ทุจริตหลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวน ชี้ช่อง หรือจัดการให้ผู้อื่นนั้นทำหรือรักษาสถานะสัญญาประกันชีวิตกับบริษัทฯ และได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิดปี 2562 ถึงปัจจุบัน ได้นำความเสียหายมาสู่ประเทศไทย ทั้งสุขภาพของประชาชนและระบบเศรษฐกิจ ช่วงการระบาดได้มีกลุ่มคนที่ทำประกันภัยกับบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย ฉวยโอกาสในช่องว่างของขั้นตอนการรับเงินประกันนำผลตรวจโรคโควิดปลอม มายื่นเพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย

ตำรวจ
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช

นอกจากนี้ ทั้งมีผลทำให้ผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิดจริง ได้รับค่าสินไหมล่าช้าหรือไม่ได้รับค่าสินไหม เนื่องจากบริษัทประกัน ขาดสภาพคล่อง ยังมีกลุ่มตัวแทนบริษัทประกันชีวิตบางราย หลอกลวงเก็บเบี้ยประกันไว้ไม่นำเงินส่งบริษัท โดยที่ผู้เอาประกันภัยไม่ทราบเรื่อง ซึ่งทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่ได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ในช่วงการแพร่ระบาด

ตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ร่วมกับ คปภ.  แจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ปลอมเอกสารผลการตรวจโรคโควิด เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์จากการทำประกันโดยทุจริต และกลุ่มคนที่หลอกลวงให้คนทั่วไปเข้าทำสัญญาประกันชีวิตแต่ไม่ได้ดำเนินการให้มีการทำสัญญาประกันภัยเกิดขึ้น หรือไม่ดำเนินการรักษาสถานของสัญญาประกันชีวิตรวมจำนวนทั้งสิ้น 21 ราย

ประกันโควิด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้ดำเนินคดีขออนุมัติหมายจับ 21 ราย จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอศ. ได้ติดตามจับกุมได้จำนวน 11 ราย และจับกุมกลุ่มที่เป็นตัวแทนประกันภัย 3 ราย รวมทั้งหมด 14ราย ดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo