Business

คืบหน้า ‘สลาก 3 ตัว’ ใบละ 50 บาท มีทั้งเต็ง โต๊ด และแจ็คพอต คาดขายกลางปีหน้า

คืบหน้า ‘สลาก 3 ตัว’ เตรียมเสนอบอร์ด ก.ย.นี้ ก่อนเข้าครม. คาดขายกลางปีหน้า ใบละ 50 บาท มีทั้งเต็ง โต๊ด และแจ็คพอต

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และศึกษาแนวทางผลกระทบต่อสังคม เรื่องการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ตัวเลข 3 หลัก หรือเอ็น 3 และสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือแอล 6แล้ว

สลาก 3 ตัว

ชงบอร์ด เดือนก.ย.นี้ ก่อนเสนอครม.

หลังจากนี้จะนำความเห็นทั้งหมด ส่งไปยังสถาบันการศึกษาให้ศึกษาผลกระทบด้านต่างๆ ในทุกมิติ ก่อนสรุปเสนอต่อบอร์ดสลากฯ ในเดือนกันยายนนี้ และจะเสนอกระทรวงการคลัง และ ครม.พิจารณาต่อไป

หากทุกฝ่ายเห็นชอบคาดว่าจะเริ่มขายสลาก 3 ตัวในช่วงกลางปี 2566 เป็นต้นไป

คาดว่าจะเปิดขายสลาก 3 ตัว โดยจะมีรางวัลเลขท้าย 2 ตัวตรง 3 ตัวตรง และ 3 ตัวโต๊ด รวมถึงมีรางวัลแจ็คพ็อตด้วย โดยจะขายในราคาใบละ 50 บาท

เป้าหมายหลักในการออกสลากตัวเลข 3 ไม่ได้เข้าไปแข่งกับหวยใต้ดิน แต่ต้องการให้ประชาชนได้ซื้อสลากในราคาที่กฎหมายกำหนด และดูแลผู้ขายเดิมและผู้ขายใหม่ให้อยู่ร่วมกันได้

สลาก 3 ตัว

คัดเลือกตัวแทนจำหน่าย

นายธนวยรรธน์ ยังกล่าวถึงการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายผ่านระบบจองล่วงหน้า โดยกล่าวว่า หลังได้เปิดรับลงทะเบียน ช่วง เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้ผ่านคุณสมบัติ จำนวน 299,353 ราย หลังจากตัดรายชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลออกไปแล้ว เพื่อนำไปทำการสุ่มคัดเลือกให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย จะเปิดให้มีตัวแทนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ก่อนเริ่มดำเนินการสุ่มคัดเลือกแบบเรียงลำดับ (Random Source) ทีละภาค

พร้อมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ ตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้ประชาชน ตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อมๆ กัน

สลาก 3 ตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo