Business

ยื่นเลย!! การบินไทย เปิดรับสมัครประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ ไม่จำกัดสัญชาติ

การบินไทย เปิดรับสมัคร ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ (DN) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 10 กันยายน 2565 ไม่จำกัดสัญชาติ เช็คคุณสมบัติได้ที่นี่!! 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับสมัครบุคคลเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ Chief Commercial Officer (CCO) ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง วันที่ 10 กันยายน 2565

โดยมีหน้าที่หลักในการกำหนดกรอบกลยุทธ์ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย และทิศทางเชิงกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ ได้แก่ การขายและการจัดจำหน่าย เครือข่ายพันธมิตร การตลาด การกำหนดราคาและรายได้ การบริหารประสบการณ์ลูกค้า และการขนส่งสินค้าเชิงพาณิชย์ รวมถึงนำเสนอทางเลือกทางธุรกิจเพื่อให้เกิดผลกำไร และกำกับดูแลงบประมาณ รวมถึงต้นทุนการขาย การจัดจำหน่าย และต้นทุนอื่นที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรายได้ บริหารจัดการการดำเนินงานให้บรรลุผล และสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ และดูแลการปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆที่เกี่ยวข้อง

เปิดรับสมัคร

เปิดรับสมัคร ไม่จำกัดสัญชาติ

คุณสมบัติของผู้สมัคร
คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ นับถึงวันยื่นใบสมัคร
– ไม่จำกัดสัญชาติ
–  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปในสาขาที่เกี่ยวของ
– มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่ และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในกรณี
ต่างๆ ตามที่กำหนดไว้เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร

– สำหรับผู้สมัครจากภายในบริษัทดำรงตำแหน่งระดับ 11-13

เปิดรับสมัคร
ภาพเฟซบุ๊ก: Thai Airways

สำหรับผู้สมัครจากภายนอกบริษัท
– เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชน หรือรัฐวิสาหกิจซึ่งองค์กรเคยมียอดขายรวมไม่น้อยกว่า 50,000 ล้านบาทต่อปี โดยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าผู้บริหารอันดับ 3 ของ
องค์กร เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร

เปิดรับสมัคร

ทั้งนี้ ต้องมีหนังสือรับรองจากหนIวยงาน พร้อมแนบโครงสร้างองค์กร รวมทั้งงบการเงินหรือรายงาน ประจำปี (Annual Report) ในขณะดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย หรือ
– เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐระดับกรม หรือเทียบเท่าขึ้นไปโดย ต้องดำรงตำแหนIงไมIต่ำกว่าผู้บริหารอันดับ 3 ขององค์กร เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร โดยมีหนังสือรับรองจากหนIวยงาน รวมทั้งโครงสร้างองค์กรมาแสดงด้วย

รายละเอียดคุณสมบัติของผู้สมัคร

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight