Business

‘นกแอร์’ ประเดิมบิน โคราช-เชียงใหม่ ฟื้นชีพสนามบินโคราช

วันนี้วันแรก “นกแอร์” ประเดิมบิน โคราช-เชียงใหม่ ฟื้นชีพสนามบินโคราช หลังหยุดให้การบินมานานกว่า 4 ปี 

เช้าวันนี้ 2 ส.ค. 65 ที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำนักท่องเที่ยวและชาวโคราชที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ประเดิมเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง โคราช-เชียงใหม่ ไฟลท์แรก เวลา 05.30 น โดยเครื่องบินขนาดกลาง Q400 ขนาดความจุ 86 ของสายการบินนกแอร์ หลังสนามบินนครราชสีมาหยุดการบินมานานกว่า 4 ปี โดยมีนายวิเชียร โพธิ์ยิ้ม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา พร้อมพนักงานท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ให้การต้อนรับและคอยอำนวยความสะดวก
นกแอร์
นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเปิดสายการบินระหว่าง โคราช-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-โคราช จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและด้านอื่นของทั้งจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวแรกของสายการบินนกแอร์ที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ สู่จังหวัดนครราชสีมา เครื่องได้ลงจอดเมื่อเวลา 24.10 น. ของวันนี้ (2 ส.ค.)
นกแอร์
ส่วนเที่ยวปฐมฤกษ์จังหวัดนครราชสีมา สู่จังหวัดเชียงใหม่ เครื่องบินออกเวลา 05.30 น. วันนี้ (2 ส.ค.) โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวและส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่เรื่องอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการจัดทำแคมเปญเพื่อดึงดูดพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้มาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 66 ที่นั่ง จากความจุทั้งหมดของเครื่องบิน 86 ที่นั่ง โดยตลอดช่วงเดือนสิงหาคม มียอดจองใช้บริการตลอดทั้งเดือนแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้มั่นใจว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการสายการบิน เส้นทาง โคราช-เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยว
สำหรับเส้นทางการบิน โคราชไปเชียงใหม่ จะ บินทุกวันเสาร์ และวันอังคาร เวลา 05.30 น. เเละเส้นทาง เชียงใหม่มาโคราช จะ บินทุกวันศุกร์และวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ราคาตั๋วเริ่มต้น 2,099 บาท
นกแอร์
นกแอร์
ขอบคุณภาพ ข้อมูล Korat Next Step
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo