Business

‘ปตท.-องค์การคลังสินค้า’ ดึง ‘Cold Chain Logistics’ พัฒนาธุรกิจ ‘สินค้าเกษตร-อาหารไทย’ บุกตลาดโลก

“ปตท.” จับมือ “องค์การคลังสินค้า” พัฒนาศักยภาพธุรกิจสินค้าเกษตร และอาหารไทย สู่ตลาดสากล ด้วยโครงสร้างพื้นฐาน “Cold Chain Logistics”

นายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายไกรยสิทธิ์ อินทรพาณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า และ พันตำรวจเอกสุรพงศ์ เปล่งขำ รองผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตร และสินค้าอุปโภคบริโภค ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ องค์การคลังสินค้า

เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร และสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศไทย ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล สำหรับส่งไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ ด้วยการร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจห้องเย็น อันเป็นโครงสร้างพื้นฐาน Cold Chain Logistics ที่สำคัญ สำหรับรองรับผลผลิตทางการเกษตร และอาหารของไทย อาทิ ทุเรียน อาหารทะเล

การดำเนินงานดังกล่าว เป็นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ สำหรับเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจอาหารไทย อันเป็นการยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน สู่การพัฒนา และขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เข้มแข็ง เติบโตในเวทีโลกได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ปตท.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo