Business

‘ไอคอนสยาม’ จ่อเปิด ‘ICS’ มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ปลายปี 65 ตอบโจทย์ธุรกิจ-ชุมชน

“ไอคอนสยาม” จ่อเปิด “โครงการไอซีเอส”  มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ตอบโจทย์ครบครันทั้งธุรกิจรีเทล อาคารสำนักงานและโรงแรม ติดรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร ศักยภาพแห่งใหม่ย่านฝั่งธนบุรี

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้การลงทุนร่วมของกลุ่มธุรกิจรีเทล และอสังหาริมทรัพย์  “สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพี” เตรียมเผยโฉมโครงการไอซีเอส (ICS) มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ศักยภาพแห่งใหม่ย่านฝั่งธนบุรี

ICS เป็นโครงการใหม่ที่ผสมผสานความเป็นเมือง และชุมชนเข้าไว้ด้วยกัน ในฐานะศูนย์รวมธุรกิจการค้าและบริการ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ในยุคนี้ ให้บริการครบครันทั้งธุรกิจรีเทล อาคารสำนักงาน และโรงแรม

ไอคอนสยาม

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า โครงการ ICS รองรับผู้คนทั้งฝั่งกรุงเทพฯ และฝั่งธนบุรี ด้วยความสมบูรณ์พร้อมของระบบโครงข่ายคมนาคมทั้ง รถ ราง เรือ และยังเชื่อมพื้นที่ให้บริการต่อเนื่องจากไอคอนสยามโดยตรง ทำให้เกิดทราฟฟิกหมุนเวียนทุกวัน

จุดดึงดูดใหม่ของโครงการ ICS คือการร่วมมือกับ 3 แบรนด์ดัง ทั้ง โลตัส โมเดิร์น ไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ ไลฟ์สไตล์ เฮลแคร์ เวลเนส เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร ที่ขยายบริการนอกพื้นที่โรงพยาบาลแห่งแรกในศูนย์การค้า และโรงแรมระดับโลก ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร โดยเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ จำนวนห้องพัก 241 ห้อง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจจากทั่วโลก

ICS จะส่งมอบประสบการณ์ และความสุขให้แก่ลูกค้าทุกวัน ภายใต้แนวคิด Always A Good Day “ความสุขของทุกวันที่ ICS” และยังได้ร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์ อาทิ สินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อบ้า นและการอยู่อาศัย สินค้าไอที บริการด้านการเงิน แบรนด์แฟชั่น ธุรกิจบริการด้านความงาม และเครื่องสำอางระดับแถวหน้า รวมไปถึงร้านค้าที่ให้บริการด้านต่าง ๆ ที่รองรับการใช้ชีวิตประจำวัน และร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 80 แบรนด์ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำจากต่างประเทศ ที่เลือกมาเปิดให้บริการที่ ICS เป็นสาขาแรก

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่า ประกอบด้วย บริษัทผู้ให้บริการด้านการศึกษา และบริษัทให้บริการด้าน IT Solutions ซึ่งจะทำให้มีผู้มาใช้บริการในวันธรรมดาเป็นจำนวนมาก

นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจมีความชัดเจน โดยตั้งแต่ต้นปี 2565 มีจำนวนนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และพักผ่อนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมองไปข้างหน้า จะพบว่ามีความต้องการใช้บริการโรงแรม ห้องประชุม โดยเฉพาะในธุรกิจ MICE และแหล่งท่องเที่ยว เพื่อการจับจ่ายใช้สอยรูปแบบใหม่ ๆ มากขึ้น

ไอคอนสยาม

ความเป็นมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ของ ICS สามารถตอบโจทย์นี้ได้ และจะเป็นแม่เหล็กสำคัญอีกตัวหนึ่ง ที่จะสนับสนุนไอคอนสยามให้มีความสมบูรณ์ในการให้บริการสำหรับคนทุกกลุ่ม

โครงการ ICS สานต่อแผนบุกเบิกสร้างเมืองฝั่งธนบุรี ตอบรับการขยาย และเติบโตของเมือง โดยเฉพาะทำเลทองย่านคลองสาน และเจริญนคร ในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้ คาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50 โครงการหรือราว 25,000 ยูนิต รองรับการเคลื่อนย้ายประชากรจำนวนมาก

ภาครัฐยังมีแผนการย้ายที่ทำการหน่วยงานราชการ จาก “คลองหลอด” ฝั่งพระนคร ไปยัง “คลองสาน” ฝั่งธนบุรี โดยปักหมุดเป็นศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ไว้ใกล้บริเวณวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ถนนเจริญนคร

อีกทั้ง โรงพยาบาลตากสินซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในย่านนี้ ยังก่อสร้างอาคารรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 600 เตียง ส่งผลให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 300,000 ตำแหน่งในย่านธนบุรี

ปัจจุบัน โครงการ ICS ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์” ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามไอคอนสยาม มีความคืบของการก่อสร้างไปแล้วถึง 90% พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo