Business

CRC ดัน ‘ออฟฟิศเมท’ ร่วมทุน ‘เอ็มพี ซินเนอร์จี’ ขยายพอร์ตธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนส

CRC ทุ่มงบกว่า 240 ล้านบาท ดัน “ออฟฟิศเมท ร่วมทุน เอ็มพี ซินเนอร์จี เสริมแกร่งสินค้าในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส 

นายไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ล่าสุดทุ่มงบกว่า 240 ล้านบาท ดัน ออฟฟิศเมท เข้าร่วมทุนกับ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ เออร์โกเทรนด์ (Ergotrend) ในสัดส่วน 60%

เซ็นทรัล รีเทล เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจเฮลธ์

การร่วมทุนดังกล่าว เพื่อขยายพอร์ตธุรกิจ จากเดิมที่มีท็อปส์ แคร์ และท็อปส์ วีต้า ซึ่งเป็นร้านขายยาและอาหารเสริมชั้นนำ สู่การเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสอย่างเก้าอี้เออร์โกโนมิกส์ (Ergonomic) และเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา จากเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ Work From Anywhere และหันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะมองหาธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ เข้ามาเสริมพอร์ตของเซ็นทรัล รีเทล ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสให้แข็งแกร่ง และทำให้ออฟฟิศเมทสามารถขยายธุรกิจฮาร์ดไลน์ไปยังกลุ่มลูกค้า B2C และเข้าสู่ตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพได้อย่างเต็มตัว

ออฟฟิศเมท

ด้าน นายพรรสิฐฏ์ จิตสอาดกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนกับเซ็นทรัล รีเทลครั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า จากศักยภาพความเชี่ยวชาญในด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ และเป็นเจ้าของแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างเออร์โกเทรนด์

เมื่อผนวกกับความเชี่ยวชาญในด้านค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีอีโคซิสเท็มที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านเครือข่ายร้านค้า พาร์ทเนอร์ ฐานลูกค้า และแพลตฟอร์มออมนิแชแนล จะทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจไปได้ในหลากหลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์ต่างๆ ในเครือ และขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2B ได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อสร้างเติบโตให้กับอย่างก้าวกระโดด

ergo

นอกจากนี้ ยังเป็นการผนึกจุดแข็งของทั้งสองบริษัท โดย เอ็มพี ซินเนอร์จี ถือเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ขณะที่จุดแข็งของเซ็นทรัล รีเทล มีแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่ดีที่สุดในประเทศไทย จะช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ และแบรนด์อื่นๆ ในเครือของเอ็มพี

ทั้งนี้ ภายหลังการร่วมทุน เอ็มพีฯ วางเป้าหมายขยายสาขาออฟไลน์เป็น 37 สาขาภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่มีเพียง 6 สาขา พร้อมทั้งทรานส์ฟอร์มช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของแบรนด์เออร์โกเทรนด์ให้แข็งแกร่ง ผนวกกับการขยายไปยังฐานลูกค้าของออฟฟิศเมท ที่มีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ในทุกอุตสาหกรรม มีช่องทางการขายกว่า 77 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo