Business

โตชิบา มองบวกครึ่งปีหลัง ลุยส่งสินค้าใหม่ 53 รุ่น ชูไฮไลต์ IOT ดันโต 20%

โตชิบา เปิดแผนรุกหนักครึ่งปีหลัง หวังตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเริ่มฟื้น หลังผ่อนคลายมาตรการ กำลังซื้อคึกรับเทศกาลปลายปี ตั้งเป้าโต 20%

นายอเล็กซ์ มา รองประธานกรรมการ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทยในปี 2565 ครึ่งปีแรก มีอัตราการเติบโตค่อนข้างคงที่ เนื่องจากผลกระทบจากโควิดต่อเนื่องยาวนาน

โตชิบา

ประกอบกับภาวะสงคราม ปัญหาวัตถุดิบขาดแคลน ค่าขนส่งที่สูงขึ้น สภาวะเงินเฟ้อที่กำลังเพิ่มขึ้น รวมถึงสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวน ไม่เป็นตามฤดูกาล ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมไม่ดีตามคาด

อย่างไรก็ตาม สำหรับครึ่งปีหลัง คาดการณ์ว่า สถานการณ์จะเริ่มเป็นบวกมากขึ้น จากปัจจัยที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด ผู้ผลิตต่างๆ เริ่มผลิตสินค้านวัตกรรมใหม่มากระตุ้นการซื้อมากขึ้น การฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ การเดินทางของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงเทศกาลต่างๆ ในปลายปี ที่น่าจะกระตุ้นการใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

มร.อเล็กซ์ มา Toshiba 3
อเล็กซ์ มา

ด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า แม้ปี 2565 นี้ ยังมีความท้าทายรออยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น และการระบาดของโควิดยังคงมีอยู่ แต่ก็ยังมีปัจจัยบวกเช่นกัน เช่น ภาคการท่องเที่ยวที่ส่งสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ ฃ

โตชิบา ไทยแลนด์ ยังมั่นใจว่าปีนี้ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติได้มากขึ้น และจะเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อไป

ในส่วนของ โตชิบา ไทยแลนด์ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตต่อเนื่อง 2 หลักมาตลอด และจากปัจจัยบวกดังกล่าว จึงคาดว่าครึ่งปีหลังนี้ จะสามารถเติบโตได้ 20%

สำหรับทิศทางการทำตลาดในครึ่งปีหลัง จะเน้นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และทันสมัยยิ่งขึ้น เน้นการทำตลาดกลุ่ม Middle to High โดยนำสินค้านวัตกรรม เข้ามาเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคที่รักความสะดวกสบาย ชอบเทคโนโลยี รักการเป็นผู้นำ

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร Toshiba 1
กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร

ขณะเดียวกัน ยังคงใส่ใจในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ Young Generation ที่เน้นดีไซน์ ความคุ้มค่า (Value for Money) และความเป็นตัวตน (Unique) โดยมีกลยุทธ์ ดังนี้

1. เปิดตัวสินค้าใหม่ มากถึง 53 รุ่น แบ่งเป็นตู้เย็น 13 รุ่น เครื่องซักผ้า 16 รุ่น และสินค้ากลุ่ม Small Appliance อาทิ ไมโครเวฟ เตาปิ้งย่าง หม้อหุงข้าว เครื่องฟอกอากาศ พัดลม เครื่องดูดฝุ่น เครื่องล้างจาน เครื่องกรองน้ำ และตู้กดน้ำ รวม 24 รุ่น

2. เน้นการทำตลาดในกลุ่มสินค้า IOT ซึ่งเข้ามาจำนวน 18 รุ่น ที่สามารถเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์กับแพลตฟอร์มอัจฉริยะ TSmartLife ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุม และใช้งานผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดาย ในทุกที่ทุกเวลา

3. เน้นการทำตลาดแบบครบวงจร 360 องศา ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

4. การให้ความสำคัญกับคู่ค้า รวมถึงพนักงานขาย

5. การพัฒนาศูนย์บริการและงานบริการให้รวดเร็ว และเพียบพร้อมสำหรับรองรับจำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น

6. การพัฒนาระบบไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในแง่งานขาย การตลาด และการบริการ

Toshiba 5

เปิดไฮไลต์สินค้าใหม่ครึ่งปีหลัง

  • ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น GR-RS780WI-PGT(22) ขนาดความจุ 21 คิว ดีไซน์สวยงาม หรูหรา ควบคุมการทำงาน ผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife ได้
  • ตู้เย็นมัลติดอร์ รุ่น GR- GR-RF605WI-PMT(06) ขนาดความจุ 18 คิว ระบบทำความเย็นแยกอิสระ 2 ชุด (Dual Cooling) ควบคุมการทำงาน ผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife ได้
  • ตู้เย็น 2 ประตู แบบช่องแช่แข็งด้านล่าง รุ่น GR-RB410WE-PMT(06) พร้อม Flex-Zone ซึ่งสามารถปรับอุณหภูมิช่องแช่ให้เหมาะสมกับอาหารที่ต้องการแช่ได้
  • เครื่องซักผ้าฝาหน้า DUAL DRUMS รุ่น TWD-BL160D4T(MG) ระบบซักแบบถังคู่ โดยถังบนเป็นระบบซักอย่างเดียว สำหรับการซักผ้าที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ ขณะที่ถังล่างเป็นระบบซัก-อบ สามารถรองรับการซักที่ 10 กิโลกรัม และอบ 7 กิโลกรัม เหมาะกับการซักเสื้อผ้าทั่วไปปริมาณมาก
  • เครื่องอบผ้า ระบบ Heat Pump รุ่น TD-BK110G4T ความจุ 10 กิโลกรัม มาพร้อมมีฟังก์ชันอบกำจัดเชื้อโรคด้วย UV สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife
  • เครื่องซักผ้า ฝาบน รุ่น AW-DUM1300KT(SG) ความจุ 12 กิโลกรัม สะดวกด้วยกล่องเก็บน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ขนาด 1,000 มิลลิลิตร ที่สามารถเก็บได้นานถึง 1 เดือน พร้อมปุ่มกดน้ำยาที่คำนวณปริมาณที่ควรใช้ 1 กด ต่อ 1 การซัก
  • เตาอบไอน้ำไฟฟ้า รุ่น MS5-STR30SC(BK) ขนาดความจุ 30 ลิตร ที่มาพร้อม 3 ฟังก์ชันในเครื่องเดียว ได้แก่ อบไอน้ำ, อบลมร้อน, ย่าง อาหารสุกอย่างทั่วถึงด้วย Waterfall Stream รองรับการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife
  • หม้อหุงข้าว ลดน้ำตาล รุ่น RC-18IRSTH(K) ขนาดความจุ 1.8 ลิตร พิเศษด้วยฟังก์ชันหุงข้าวเพื่อสุขภาพ ลดน้ำตาลในข้าว โดยที่ยังคงคุณค่าทางอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน
  • เครื่องล้างจาน อัตโนมัติ ประเภทตั้งพื้นรุ่น DW-14F2(BS)-TH ที่สามารถรองรับชุดจานได้ถึง 14 ชุด (162 ชิ้น) สามารถล้างด้วยน้ำอุณหภูมิสูงถึง 70°C  มีฟังก์ชันอบแห้งแบบ Turbo dry ให้จานแห้งเร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo