Business

ฟีเจอร์ใหม่ ซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ผ่านเสียง จากแอปเป๋าตัง งวด 1 ส.ค. มี 7.1 ล้านใบ

สำนักงานสลากฯ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ผ่านเสียง จากแอปเป๋าตัง อำนวยความสะดวกผู้พิการ เผยงวด 1 ส.ค. มี 7.1 ล้านใบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลาก ดิจิทัล งวดที่สาม 16 กรกฎาคม 2565 ที่เปิดจำหน่ายในระบบจำนวนสลากทั้งหมด 5,146,000 ใบเพียง 2 วันก็ถูกซื้อไปจนหมด ถือว่าจำหน่ายได้รวดเร็วกว่างวดที่ผ่านมา ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม กำชับให้ติดตามผลการจำหน่ายสลากอย่างต่อเนื่อง ประเมินผลและหากพบปัญหาติดขัดให้เร่งดำเนินในทันที

สลากดิจิทัล

ซื้อสลากผ่านเสียง อำนวยความสะดวกผู้พิการ

ขณะนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่ระหว่างการพัฒนาตัวเลือกในแอปฯ “เป๋าตัง” เพิ่มขึ้น เพื่อให้ซื้อสลากดิจิทัลกับร้านค้าผู้พิการได้ และจะพัฒนาให้สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้พิการ

สลากดิจิทัล

นายธนกร กล่าวว่า ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 จะเพิ่มปริมาณสลาก ดิจิทัล อีก 2 ล้านใบ เป็น 7.1 ล้านใบ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 จะมีการเพิ่มจุดจำหน่ายสลากฯ 80 บาท ให้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,077 จุดทั่วประเทศ

ตลอดจนจะนำร่องขยายจุดจำหน่ายสลากฯ ไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท. และบางจากทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 2,000 จุด ภายในปีนี้   เหล่านี้จะทำให้ประชาชนเข้าถึงสลากฯ ราคา 80 บาทได้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน

สลากดิจิทัล

แก้ปัญหา หวยแพง มาถูกทางแล้ว

ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน แสดงความพอใจกับการแก้ไขปัญหา สลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ราคาสลาก 80 บาท มีอยู่จริง และมีความเชื่อมั่นต่อแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงระบบการจำหน่าย และการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอป “เป๋าตัง” เชื่อว่ามีความปลอดภัยสูง

นายกรัฐมนตรี ยังเน้นมาตรการช่วยเหลือผู้ขายสลากใบ และผู้พิการที่มีอาชีพขายสลาก ให้ศึกษาผลกระทบทางสังคมในทุกมิติ ย้ำการแก้ไขปัญหาสอดคล้องสัมพันธ์กัน ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo