Business

หงอย!! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 สองวันแรกจองแค่ 5 สิทธิ ‘บิ๊กตู่’ กำชับ ห้ามฉวยโก่งราคานักท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนเพิ่มเติม ยังไม่คึก จองสิทธิที่พัก 2 วันแรกแค่ 5 สิทธิ นายกฯ กำชับผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหาร ที่พัก

หลังจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 ส่วนเพิ่มเติม 1.5 ล้านสิทธิ เปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิห้องพัก ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2565 จนถึงเวลา 08.00 น. วันนี้ (29 มิถุนายน 2565) พบว่า มีผู้ลงทะเบียนจองใช้สิทธิห้องพักผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com   เพียง 5 สิทธิ ทำให้เหลือสิทธิอีก 1,499,995 ล้านสิทธิ

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการเปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ พบว่า มีกระแสตอบรับที่ดี ประชาชนให้ความสนใจ ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการช่วงเดือนกรกฎาคม ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน

ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ติดตามการดำเนินโครงการฯ มาโดยตลอด และกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกแก่พี่น้องประชาชนและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

สำหรับ โครงการเราเที่ยวกันเฟส 4 ส่วนขยาย ได้เปิดให้ประชาชนผู้ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวกันเฟส 1 – 4 แล้ว สามารถกดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่

ธนกร
ธนกร วังบุญคงชนะ

ขณะที่การเริ่มจองโรงแรมและที่พัก ทำได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-23 ตุลาคม 2565 และเริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม-31 ตุลาคม 2565 ในส่วนตั๋วเครื่องบินจะเปิดให้ลงทะเบียน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม-5 พฤศจิกายน 2565

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ให้ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคมนี้

พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทุกราย ให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา เพื่อร่วมกันเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo