Business

ไรเดอร์ ‘แกร็บไบค์’ อย่าลืม ลงทะเบียนวันนี้ 27 มิ.ย. หาแนวทางเยียวยา จัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์

ไรเดอร์ แกร็บไบค์ เตรียมพร้อม เริ่มวันนี้ เปิดลงทะเบียน “Rider ผู้ได้รับผลกระทบ” ถึง 26 กรกฎาคม 2565 เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่

จากกรณีบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Grab จะหยุดการให้บริการ Grabbike  ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปนั้น

แกร็บไบค์

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ กรมขนส่งทางบกขยายระยะบังคับที่จากเดิมจะต้องหยุดให้บริการตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2565 เป็นขยายให้ไปอีกไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ วันนี้ (27 มิ.ย.) จะเป็นวันแรกที่กรมการขนส่งทางบก จะเปิดให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) ที่ประสงค์จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารผ่านระบบแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม สามารถลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Google Forms ลงทะเบียน Rider ผู้ได้รับผลกระทบ ได้จนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2565

ลงทะเบียน1

จากนั้น จะนำข้อมูลมาพิจารณาแนวทาง และวิธีการจัดระเบียบการรับส่งผู้โดยสาร ด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านระบบแอปพลิเคชัน ร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จะพิจารณาแนวทางการเปิดให้ ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) ที่ประสงค์จะจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในเวลาที่กำหนดต่อไป

วธีลงทะเบียน Rider ผู้ได้รับผลกระทบ

1. สแกนคิวอาร์โค้ด (ตามภาพ)

S 2809877

2. กรอกรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล

3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

4. ระบุเบอร์โทรศัพ์

5. คลิกเลือกใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ที่มี

6. กรอกรายละเอียดข้อมูลของรถ ได้แก่ ทะเบียนรถ จังหวัดที่จดทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ รุ่น ขนาดเครื่องยนต์

7. ระบุเขตจังหวัดที่รับงานอบู่ในปัจจุบัน

8.  เลือกเขคที่รับงานมากที่สุด ลำดับที่ 1-3

9. เลือกแอปพลิเคชันที่ใช้บริการ

10. กด ส่ง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo