Business

ข้าวสารบรรจุถุง รับปากยังไม่ขึ้นราคา เริ่มลดความถี่จัดกิจกรรม-ปรับส่วนลดทางการค้า

กรมการค้าภายในถกสมาคมข้าวถุงไทย ยันยังไม่ขึ้นราคาข้าวสารบรรจุถุง เป็นแค่การปรับโปรโมชั่น ลดความถี่-ส่วนลดทางการค้า

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วานนี้ (23 มิถุนายน 2565) ได้ประชุมร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายใหญ่ในตลาด ได้แก่ ตราฉัตร ข้าวมาบุญครอง เบญจรงค์ อิ่มทิพย์ ไก่แจ้ และข้าวแสนดี

ข้าวสารบรรจุถุง

ทั้งนี้ นายระพีพัชญ์ ธนถาวรกิตติ์ นายก สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย แจ้งว่า ทางสมาคมฯ ไม่ได้มีการหารือเพื่อจะปรับราคาจำหน่ายแต่อย่างใด โดยราคาวัตถุดิบในขณะนี้ ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาจำหน่ายเท่าใดนัก โดยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้มาจากค่าขนส่งเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในขณะนี้ สมาคมฯ และสมาชิก ได้ให้ความร่วมมือกรมการค้าภายในตรึงราคาจำหน่ายไว้ แต่บางรายอาจมีการปรับกิจกรรมส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการแต่ละรายบ้าง

ด้านนายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ราคาข้าวและต้นทุนมีการปรับตัวสูงขึ้น ผู้ประกอบการบางรายก็อาจต้องปรับกิจกรรมโปรโมชั่น เช่น ลดจำนวนความถี่ หรือส่วนลดทางการค้า ซึ่งแต่ละรายก็จะบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ของตนเอง

ข้าว11

ที่ผ่านมา ข้าวถุงเป็นเรื่องของการส่งเสริมการขายล้วน ๆ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดข้าวถุงมีการแข่งขันกันอย่างสมบูรณ์ทั้งในด้านราคา ชนิด คุณภาพ และโปรโมชั่น ซึ่งผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย

สำหรับกรมการค้าภายใน จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม มีการขึ้นราคาข้าวสูงเกินสมควร หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านปริมาณและคุณภาพ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo