Business

ช็อก!! โพสต์ทูเดย์ ประกาศเลิกจ้าง ปิดกิจการ มีผล 30 มิ.ย.นี้

ปิดตำนาน 20 ปี โพสต์ทูเดย์ ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ปิดกิจการ มีผล 30 มิ.ย.นี้ หลังขาดทุนหนัก

วันนี้ (18 มิ.ย. 65) โพสต์ ทูเดย์ (Post today) ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด  ซึ่งจะมีผลในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

Screenshot 2022 06 18 163845

ไปต่อไม่ไหว ขาดทุนหนัก 

สำหรับเหตุผลในการประกาศปิดกิจการ เกิดจากภาวะขาดทุนหนัก เพราะปัจจุบันวงการสื่อสารมวลชนมีการแข่งขันกันสูงมาก แม้จะปรับตัวหันมาทำสื่อออนไลน์ ตามสถานการณ์การเสพสื่อที่เปลี่ยนไป อีกทั้งพนักงานก็ถูกให้ปรับตัว แต่เดิมที่ทำแต่สื่อกระดาษ ก็ต้องมาทำคลิป ทำวิดีโอ ด้วย แต่สื่อออนไลน์ก็มีการแข่งขันกันสูงเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในการปิดกิจการ บริษัท บางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ ทูเดย์ ยังได้ประกาศ ขายหัว ‘โพสต์ ทูเดย์’  และ ขายอาคารที่ทำการ ทั้งนี้ บริษัทบางกอกโพสต์ จะมีการจัดประชุมชี้แจงรายละเอียด และ เอกสารการเลิกจ้าง ในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ พนักงานโพสต์ทูเดย์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีสัญญาณเรื่องที่บริษัทจะปิดตัวมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยเมื่อวันที่ 15 มิุนายนที่ผ่านมา บริษัได้ประกาศเรื่องการเลิกจ้าง โดยให้เหตุผลเรื่องการขาดทุน สำหรับเรื่องค่าชดเชย บริษัทให้ตามกฎหมายเรื่องของการให้จ้างออกถูกต้อง โดยแต่ละคนจะได้เงินชดเชยตามอายุงาน

โพสต์ทูเดย์

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก นีลเส็น (NIELSEN) เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาของสื่อ ในช่วงมกราคมถึงพฤษภาคมปี 2022  ระบุว่า มีมูลค่าเม็ดเงินสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมูลค่าอยู่ที่ 48,465 ล้านบาท โดยภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้น +13.48% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

แต่แม้เม็ดเงินโฆษณาจะเป็นบวก แต่ว่าสิ่งนี้ก็ส่งผลให้มีผู้เล่นสูงขึ้น และการแข่งขันที่สูงขึ้นตามมาเช่นเดียวกัน แม้จะอยู่ในสื่อออนไลน์ ทีมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความทุกรายจะสามารถอยู่รอดต่อไปได้ ในภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดของสื่อในตอนนี้.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo