Business

ข่าวปลอม!!พบเอกสารแอบอ้าง ขอข้อมูลโครงการสำมะโนธุรกิจ-อุตสาหกรรม

ข่าวปลอม!! พบเอกสารแอบอ้าง ขอเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม 2565 ทั้งที่เป็นของจริง

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเอกสาร โดยระบุว่า เป็นการแอบอ้างขอเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 นั้น

ข่าวปลอม

ทางสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ ได้ตรวจสอบหนังสือฉบับดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นหนังสือฉบับจริง

ทั้งนี้ เป็นเอกสารที่กองบริหารจัดเก็บข้อมูลสถิติ เป็นผู้จัดทำถึงผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอความร่วมมือในการตอบแบบสอบถามโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565

การกล่าวว่าเอกสารดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง ทั้งที่เป็นของจริง ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความสับสน ไม่ไว้วางใจ และไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ 2565 กับสำนักงานสถิติแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังมีผลกระทบกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ในการลงพื้นที่ เพื่อติดต่อประสานงานผู้ประกอบการในการเก็บรวบรวมข้อมูลอีกด้วย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ที่เว็บไซต์ http://www.nso.go.th/sites/2014/Pages/home.aspx หรือโทร 0 2142 1234

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เอกสารดังกล่าวเป็นฉบับจริง ซึ่งกองบริหารจัดเก็บข้อมูลสถิติเป็นผู้จัดทำถึงผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอความร่วมมือในการตอบแบบสอบถามโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo