Business

‘OR’ ร่วมผลักดันใช้รถ EV เดินทาง-ขนส่ง สานพันธกิจ ‘Seamless Mobility’

“OR” ประกาศความพร้อม เทคโนโลยีและบริการ ร่วมผลักดันการใช้รถ EV ครบวงจร ทั้งการเดินทาง การขนส่ง 

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการใช้พลังงานในการเดินทางและการขนส่งในปัจจุบัน ที่รถไฟฟ้า (รถ EV) เริ่มได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น

รถ EV

ขณะที่หนึ่งในพันธกิจของ OR คือการสร้าง Seamless Mobility โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใด สำหรับการเดินทาง รวมถึงมุ่งให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ OR ได้เริ่มเตรียมความพร้อมเรื่องสถานีชาร์จรถไฟฟ้า (สถานีชาร์จ EV) มาตั้งแต่ปลายปี 2561 เพื่อทดสอบและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและเรียนรู้ระบบโครงสร้างพื้นฐาน จนทำให้ปัจจุบันมีสถานีชาร์จ EV Station PluZ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 107 แห่งทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station (ณ 31 มีนาคม 2565)

S 4391036

นอกจากนี้ ยังวางเป้าหมายที่จะขยายสถานีชาร์จรถ EV ให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ 7,000 แห่งภายในปี 2573

ในอนาคตอันใกล้ ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ของ OR จะสามารถให้บริการซ่อมรถไฟฟ้าได้ โดย OR จะร่วมมือกับค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่ทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาด EV ในประเทศไทย

2 0 1

พร้อมกันนี้ ได้เปิด ศูนย์ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ FIT Auto  เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และเชื่อมโยงการให้บริการไปบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างให้เกิดประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค

5 6

OR เชื่อว่าการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำตลาดในสถานีชาร์จ EV โดยมี EV Station PluZ ที่ครอบคลุมเส้นทางทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในธุรกิจ Fast Fit ที่ให้บริการ EV ของ FIT Auto นั้น จะสร้างความอุ่นใจในการใช้งานรถไฟฟ้า ให้ผู้บริโภค และขับเคลื่อนให้การใช้รถไฟฟ้า อย่างแพร่หลายในประเทศไทย

นอกเหนือจากการให้บริการด้านสถานีชาร์จรถไฟฟ้าและศูนย์บริการยานยนต์แล้ว OR ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนประสบการณ์ที่ดีให้การใช้รถ EV เช่น เครื่องชาร์จ EV สำหรับติดตั้งในที่พักภายใต้แบรนด์ Ultra EV

S 4645086

การร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายรถไฟฟ้า ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการเช่ารถไฟฟ้าสำหรับฟลีทขนส่ง รวมถึงการมองหาโอกาสการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องด้าน Mobility ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคและภาคธุรกิจอย่างครบวงจร

แผนดำเนินการดังกล่าว เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานจากน้ำมันไปสู่ไฟฟ้าอย่างไร้รอยต่อ และเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน EV ให้ได้มากที่สุด

messageImage 1647420199150

นางสาวจิราพร กล่าวว่า ในปีนี้ OR จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ใน EV Zone ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการของ OR เทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า อย่างครบวงจร

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน EV Station PluZ เพื่อความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ใน App เดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo