Business

สนใจทำงานเรือสำราญ เช็ครายชื่อบริษัท วิธีลงทะเบียน ที่นี่!!

หลังจากกรมจัดหางาน แจ้งข่าวการรับสมัครทำงานเรือสำราญกว่า 1,000 อัตรา โดยเปิดรับสมัครวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2565

ล่าสุดกรมการจัดหางาน แจ้งข่าวพ้นกำหนดเวลารับสมัครคนไทยทำงานบนเรือสำราญ บริษัท Princess Cruise และ Halland America Line แล้ว

shutterstock 1914913717 1

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ครบกำหนดเวลาการรับสมัคร ที่บริษัทจัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสมัครของเรือสำราญทั้ง 2 บริษัทได้กำหนดไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจทำงานเป็นคนประจำเรือ สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ที่ toea.doe.go.th

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามการรับสมัครงาน เพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือได้ที่บริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางาน ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 6 บริษัท ได้แก่

  • บริษัทจัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด
  • บริษัทจัดหางาน บีเอสซี แมเนจเม้นท์ จำกัด
  • บริษัทจัดหางาน ชีทีไอ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัทจัดหางาน แปซิฟิค ซีทราน ไลน์ส จำกัด
  • บริษัทจัดหางาน บาเฮีย (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัทจัดหางาน ทรู (ไทยแลนด์) จำกัด
ไพโรจน์ โชติกเสถียร
ไพโรจน์ โชติกเสถียร

ทั้งนี้ หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกคลี่คลาย ธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญเป็นอีกตลาดที่ต้องการคนทำงานจำนวนมาก

ดังนั้น จึงมีการทยอยเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ บนเรืออย่างต่อเนื่อง อาทิ กุ๊ก/ผู้ช่วยกุ๊ก พนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ พนักงานบริการห้องพัก พนักงานต้อนรับ เป็นต้น ซึ่งเป็นโอกาสของคนไทยที่มีความสามารถทางภาษา และเข้าใจงานบริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo