Business

‘BDMS’ เช่าที่ทรัพย์สินฯ 30 ปีย่านสวนลุม ผงาดศูนย์ดูแลสุขภาพ 2.3 หมื่นล้าน

“BDMS” แจ้งตลาดฯ เช่าที่สำนักงานทรัพย์สิน ย่านสวนลุมพินี พัฒนาโครงการ BDMS Silver Wellness& Residence’ มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติ ให้บริษัทและหรือบริษัทย่อย เข้าทำรายการเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณหัวมุมถนนสารสินและถนนหลังสวน (ตรงข้ามสวนลุมพินี) พื้นที่ 13 ไร่ 60.18 ตารางวา

BDMS

สำหรับการเช่าที่ดินดังกล่าว เป็นการเช่าจาก สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มีระยะเวลา 30 ปี ต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี เพื่อพัฒนาโครงการ BDMS Silver Wellness& Residence พื้นที่รวม 170,000 ตารางเมตร และตั้งบริษัทย่อยด้วยทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท เพื่อทำสัญญาเช่า

ทั้งนี้ จะใช้เงินลงทุน 23,545 ล้านบาท แยกเป็นค่าเช่าที่ดินระยะยาว มูลค่า 9,145 ล้านบาท และงบประมาณลงทุนสิ่งปลูกสร้าง เครื่องมือแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพย์สินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในโครงการ มูลค่า 14,400 ล้านบาท

เปิดรายละเอียดโครงการ 2.3 หมื่นล้าน

1. Silver Wellness อาคารพร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพแบบครบวงจร

2. Silver Residence อาคารที่พักอาศัยอาคารชุดพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เน้นกลุ่ม silver Age ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ใช้ชีวิตในที่แวดล้อมธรรมชาติใจกลางเมืองหลวง ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

3. ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับอาคาร ระบบงาน และสิ่งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพย์สินต่ำางๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในโครงการ

ทั้งนี้ จะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 6.5 ปี ชำระเงินค่าเช่าที่ดินงวดที่ 1 ณ วันที่ทำสัญญาเป็นเงิน 2,503.5 ล้านบาท และงวดที่ 2 ณ วันที่เริ่มระยะเวลาเช่าตามสัญญาประมาณ 6,641.5 ล้านบาท

ขณะที่การลงทุนครั้งนี้ ใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท และการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน หรือออกหุ้นกู้

11 6

แผนการดำเนินงานโครงการ

1. การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย สนับสนุนที่พักอาศัย ภายใต้แนวคิดการสร้างคุณภาพชีวิตอย่างสมดุล ตอบสนองความต้องการของกลุ่ม silver Age รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยระยะยาว

2. ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน สำหรับทุกช่วงวัยที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพ ค้นหาปัญหาสุขภาพเพื่อวางแผนออกแบบโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพที่เหมาะสมกับช่วงวัย และความต้องการเฉพาะด้านจากการบ่งชี้ปัญหาสุขภาพเบื้องต้น แก้ไขข้อบกพร่องของร่างกาย ควบคู่กับการบำบัดจิตใจ

นอกจากนี้ ยังเน้นการออกแบบโภชนาการ ลดความเสื่อมถอยตามวัย ยืดอายุขัยอย่างสมดุล ไปจนถึงการให้คำแนะนำและการรักษาโดยเน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เน้นการสร้างผสานการใช้นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

3. การพัฒนาศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล และการบำบัดสุขภาพด้วยการออกแบบให้มีความเหมาะสมกับกลุ่มผู้พักฟื้นสมรรถภาพร่างกาย หลังการรักษาและผ่าตัดจากโรงพยาบาลจนสามารถถึงเกณฑ์ให้ออกจากโรงพยาบาลได้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

การให้บริการพื้นที่กลางเมือง เพิ่มความสะดวกในการคมนาคมและการพบปะเยี่ยมเยียน โดยเน้นการบูณาการความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์และกายภาพบำบัด ประกอบกับเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านการแพทย์ ผสานศาสตร์การดูแลสุขภาพแบบตะวันออก ศาสตร์แพทย์แผนไทย

4. ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชน การเปิดพื้นที่สร้างศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อรวบรวมร้านค้า ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพชั้นนำที่ได้รับการคัดสรรร้านอาหารเพื่อสุขภาพ นิทรรศการสุขภาพและงานแสดงศิลปะเพื่อยกระดับคุณภาพจิตใจ พื้นที่สันทนาการ การพบปะสังสรรค์มีการจัดกิจกรรมอบรม และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ

5.โรงแรมส่งเสริมสุขภาพ สำหรับรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในลักษณะการเข้าพักระยะสั้น ได้แก่ โปรแกรมการเข้าพัก รับบริการตรวจสุขภาพเชิงลึก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล ลดความเหนื่อยล้าจากภาระงาน ควบคู่กับฟื้นฟูสภาพจิตใจ ลดความเครียดในชีวิตประจำวัน และสร้างความสดชื่นให้ร่างกาย

6. ศูนย์วิจัยนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพ เป็นการสร้างความร่วมมือ สร้างเครือข่ายพันธมิตรนวัตกรรม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มุ่งเน้นการวิจัย ใช้นวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต การบูรณาการองค์ความรู้แพทย์แผนไทย ร่วมกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ในระดับพันธุกรรม และชีวโมเลกุล

พร้อมสร้างกระบวนการผลักดันให้เกิดการประยุกต์การใช้นวัตกรรมในเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง รวมถึงสนับสนุนการตีพิมพ์และเผยแพร่องค์ความรู้ในเชิงวิชาการ เพื่อต่อยอดเทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศไทยนำไปสู่การสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

7.ศูนย์รับและส่งต่อผู้ป่วย เป็นการพัฒนาศูนย์รับและส่งต่อผู้ป่วย เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ใจกลางเมือง เอื้อต่อการคมนาคมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน ไปสู่โรงพยาบาลในเครือ BDMS

จากความพร้อมของบุคลากร และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยของโครงการฯ จึงสามารถเป็นศูนย์รับผู้ป่วย เพื่อพักพื้นภายหลังการผ่าตัด ฟื้นฟูสุขภาพให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo