Business

เตรียมตัวให้พร้อม!! ก.แรงงาน จับมือ เอกชน ส่ง ‘ช่างเชื่อมฝีมือ’ ไปทำงานซาอุฯ ล็อตแรกมิ.ย.นี้

ก.แรงงาน จับมือ เอกชนรายใหญ่ ส่ง ‘ช่างเชื่อมฝีมือ’ ไปทำงานซาอุฯ ล็อตแรกมิ.ย.นี้ สนใจติดต่อ สำนักงานจัดหางานจังหวัด ทั่วประเทศ

วันนี้ (25 พ.ค.) นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส(ไทยแลนด์) จำกัด และคณะ พร้อมด้วยผู้แทนธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM Bank ในโอกาสเข้าพบ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน

ช่างเชื่อมฝีมือ

เพื่อหารือแนวทางการสนับสนุนและเตรียมความพร้อม สำหรับการพัฒนากำลังแรงงานให้มีทักษะฝีมือ ให้ตรงกับความต้องการของนายจ้างและสถานประกอบการซาอุดีอาระเบีย ในประเด็นความร่วมมือจากภาครัฐในการจัดหาแรงงานเพื่อพัฒนาฝีมือ ตำแหน่งงานที่ต้องการและความพร้อมของสถานประกอบการในซาอุดีอาระเบีย

นายสุชาติ กล่าวว่า บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ประกอบกิจการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาคอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งในซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มประเทศอาหรับ ได้มาหารือถึงความพร้อมในความร่วมมือสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในซาอุดีอาระเบีย

ช่างเชื่อมฝีมือ

บูรณาการความร่วมมือ พัฒนาทักษะแรงงานไทย ในสาขาช่างเชื่อมฝีมือ

สำหรับตำแหน่งงานบริษัทที่ต้องการ ได้แก่ วิศวกร ช่างเชื่อมในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซ นอกชายฝั่งและชายฝั่ง จากการหารือบริษัทมีแผนงานที่จะจ้างแรงงานไทยระดับฝีมือในตำแหน่งวิศวกร ช่างเชื่อม ผู้ควบคุมหุ่นยนต์ใต้น้ำ  เบื้องต้นได้แบ่งเป็น 3 ระยะ ระยะสั้น จะเริ่มจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในซาอุดีอาระเบียชุดแรกในเดือนมิถุนายน 2565 นี้ ในตำแหน่งช่างเชื่อมประมาณ 50 – 60 คน โดยกระทรวงแรงงานได้ประกาศรับสมัครและคัดเลือกแรงงานไทยที่แจ้งความประสงค์ไว้แล้ว

ส่วนในระยะกลาง จะบูรณาการความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อพัฒนาทักษะแรงงานไทยในสาขาช่างเชื่อม การใช้สถานที่ฝึกทักษะของสถาบันฯ และทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และในระยะยาว จะได้มีการขยายเป้าหมายการจัดส่งแรงงานไทยเพิ่มขึ้น ทั้งในตำแหน่งวิศวกร ช่างเชื่อม และผู้ควบคุมหุ่นยนต์ใต้น้ำ ตลอดจนการร่วมพัฒนาทักษะฝีมือให้แรงงานไทยตรงกับความต้องการของซาอุดีอาระเบียและกลุ่มประเทศอาหรับ

ช่างเชื่อมฝีมือ

สนใจไปทำงานซาอุ ติดต่อสำนักงานจัดหางานจังหวัด ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุฯ สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ toea.doe.go.th สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

หรือหากสนใจเข้ารับการฝึกอบรม หรือทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo