Business

‘เทสลา’ บุกไทยแล้ว จดทะเบียนตั้งบริษัทเรียบร้อย รับอานิสงส์รัฐหนุนรถอีวี

ตลาดรถอีวีไทยคึก เทสลา โดดลุยเต็มสูบ จดทะเบียนตั้งบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) หลังรัฐหนุนลดภาษีนำเข้า

สร้างความฮือฮาไม่น้อย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดัง เทสลา ของ อีลอน มัสก์ เพราะล่าสุด เทสลาได้เข้ามาจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยแล้ว ภายใต้ชื่อ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด

11 4

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท

รายชื่อคณะกรรมการ ประกอบด้วย

  • นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์ (David Jon Feinstein) ตำแหน่ง Global Senior Director-Trade Market Access
  • นายไวภา ตเนชา (Vaibhav Taneja) ผู้บริหารระดับสูงด้านการเงิน (Chief Accounting Officer) และเคยเป็นผู้อำนวยการของ Tesla India Motors and Energy Private Limited ในช่วงเดือนมกราคม 2564
  • นายยารอน ไคลน์ (Yaron Klein) ผู้บริหารด้านทรัพย์สินของ Tesla และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของบริษัทลูก Tesla Energy Operations

เทสลา

ด้านวัตถุประสงค์จดทะเบียนตั้งบริษัทในไทย คือ ประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตัดสินใจเข้ามาบุกตลาดอย่างจริงจังในไทยของเทสลาครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนโยบายใหม่ของรัฐบาลไทย ที่สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการลดภาษีนำเข้าสูงสุด 40% สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากจะส่งผลให้ราคารถอีวีลดลง และผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้ตลาดรถอีวีในไทยขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ เทสลายังอยู่ระหว่างการเจรจากับอินโดนีเซีย เพื่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะเป็นการนำเข้ารถที่ผลิตจากอินโดนีเซียมาทำตลาดในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo