Business

ธ.ก.ส. เตือนอย่าเชื่อ กู้ ‘สานฝันสร้างอาชีพ’ เรียกเก็บค่าดำเนินการ

ธ.ก.ส. ยันยัน ไม่เกี่ยวข้อง และ เตือนอย่าหลงเชื่อ เพจอ้าง พากู้ ‘สานฝันสร้างอาชีพ’ เรียกเก็บค่าดำเนินการ 

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการและโฆษก นาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า กรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ Bee Kunyanut AlohaLenso ได้เผยแพร่ข้อมูล การชักชวนให้เข้าร่วมโครงการ ‘สานฝันสร้างอาชีพ’ โดยมีการโชว์ภาพกิจกรรมการประชุมชาวบ้าน เพื่อนับถอยหลังเตรียมเปิดกองทุนคนละแสน

สานฝันสร้างอาชีพ

กู้กับ ธ.ก.ส. ไม่ต้องจ่ายค่าดำเนินการ

และอ้างว่า ผู้สมัครจะได้รับสิทธิ์กู้เงินจากโครงการสานฝันสร้างoาชีพของ ธ.ก.ส. เพื่อยกระดับรายได้เกษตรกร ดอกเบี้ย 3 ปีแรก 4% ต่อปี = 4,000 ต่อปี  2 ปีแรก สามารถส่งแต่ดอกเบี้ยได้ ตกเดือนละ 333 – 334 บาท/เดือน ผู้ที่ติดเครดิต ติดแบล็คลิสต์ มีหนี้เสีย สามารถสมัครเข้าร่วมได้หมด ยกเว้นหนี้ ธ.ก.ส.

ซึ่งทางเพจอ้างว่า จะเป็นผู้จัดทำเอกสารให้ พร้อมมีการเรียกเก็บค่าดำเนินการจำนวน 2,500 บาท และต้องจัดซื้อสารบำรุงดิน 20,000 บาท ด้วยนั้น

สานฝันสร้างอาชีพ

ธ.ก.ส. ขอแจ้งว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเพจดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ธ.ก.ส. จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อ หรือเข้าร่วมเด็ดขาด

ทั้งนี้ โครงการสานฝันสร้างoาชีพ เป็นโครงการสินเชื่อ ธ.ก.ส. ที่มุ่งสนับสนุนให้กับผู้ที่ต้องการเงินไปลงทุนประกอบอาชีพ ในวงเงิน ไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งผู้กู้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อโดยตรงที่ ธ.ก.ส. สาขาใกล้บ้าน หรือสอบถามรายละเอียดของโครงการได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างดังกล่าว ตามกฏหมายต่อไป

สานฝันสร้างอาชีพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo