Business

‘เปิดประมูลนก’ ครั้งแรกในไทย คนแห่สนใจ ไฮไลท์ นกแก้วบูลแอนด์โกลมาร์คอร์ คู่ละ 2 แสน

ยุติธรรม จับมือ ปปส. เปิดประมูลนกครั้งแรก คนแห่สนใจ ไฮไลท์ นกแก้วบูลแอนด์โกลมาร์คอร์ ปิดประมูลคู่ละ 2 แสน พร้อมชวนประชาชนแจ้งเบาะแสยาเสพติด

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์  มีการจัดงานขายทอดตลาดทรัพย์สินยาเสพติด ประเภท นก ห่านและไก่ โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงยุตธรรม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย  ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.

เปิดประมูลนก

คาดได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้มางานการประมูลนกสวยงาม  ห่านและไก่ชน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการประมูลนก มีจำนวนทั้งสิ้น 14 รายการ รวมทั้งหมด 314 ตัว สำหรับนกที่เป็นไฮไลท์ สำคัญมีถิ่นกำเนิดในแถบประเทศเม็กซิโก และอเมริกาใต้ คือ นกแก้วบูลแอนด์โกลมาร์คอร์ ซึ่งเป็นสียอดนิยม มี 6 ตัว และนกสายพันธุ์กระตั้วกาล่า จำนวน  6 ตัว ที่มีถิ่นกำเนิดจากออสเตรเลีย

การเปิดประมูลนกครั้งนี้คาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ตนต้องขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมประมูล เพราะเงินตรงนี้จะเข้าสู่กองทุนฯ ปปส. เพื่อทำภารกิจในด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และบำบัดผู้ติดยา โดยของที่จะมาเปิดประมูลต่อจากนี้จะมีมากขึ้น เพราะเป็นทรัพย์สินจากยาเสพติด ที่ประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่เราเน้นที่การยึดทรัพย์

เปิดประมูลนก

ชวนประชาชนแจ้งเบาะแสยาเสพติด รับรางวัลนำจับ 5%

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอเชิญพี่น้องประชาชนมาช่วยกันแจ้งเบาะแส เพื่อรับเงินรางวัลนำจับ 5% จากมูลค่าทรัพย์ที่ยึดได้ ซึ่งเราเตรียมไว้สูงถึง 500 ล้านบาท อยากให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการปราบปรามยาเสพติด โดยสามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดมาที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386

เปิดประมูลนก

เราต้องทำให้คนที่ค้ายาอยู่ไม่ได้ แม้แต่ผู้ต้องขัง อยากจะมาเป็นสายเราก็มีรางวัล วันนี้เราต้องช่วยกัน และต้องขอเตือนผู้ค้ายาให้เลิกเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพราะการยึดทรัพย์นั้นรุนแรง แม้แต่มรดกเราก็สามารถยึดได้ ตามมูลค่ายาเสพติด

สำหรับไฮไลท์ของการประมูล นกแก้วบูลแอนด์โกลมาร์คอร์ จำนวน 2 ตัว ราคาเริ่มต้น 40,000 บาท มีผู้ประมูลไปด้วยราคา 208,000 บาท ซึ่งมีผู้ประมูลเหมาไปทั้งหมด 6 ตัว มูลค่ารวม 515,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo