Business

SME D Bank ช่วยพลิกฟื้นธุรกิจ ‘เอสเอ็มอีท่องเที่ยว’ ให้กู้ “เติมทุนคู่พัฒนา” หลังเปิดประเทศ

ช่วยพลิกฟื้นธุรกิจ เอสเอ็มอีท่องเที่ยว ให้กู้ “เติมทุนคู่พัฒนา” เผยยื่นขอมาแล้ว 240 ราย กว่า 1,200 ล้านบาท รับนโยบายเปิดประเทศ

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องให้กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้เต็มศักยภาพ

เอสเอ็มอีท่องเที่ยว

เติมทุน “สินเชื่อ SMEs Re-Start” เสริมสภาพคล่องเอสเอ็มอีท่องเที่ยว

SME D Bank  ขานรับนโยบายรัฐบาล ทำงานเชิงรุกจัดบริการ “เติมทุนคู่พัฒนา” สนับสนุนเอสเอ็มอีท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องโดยตรง ซึ่งได้การตอบรับอย่างดียิ่ง หลังจากเปิดบริการมาเพียงเดือนเศษ ด้านการเติมทุนผ่าน “สินเชื่อ SMEs Re-Start” วงเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อให้เอสเอ็มอีท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องมีเงินทุนไปเสริมสภาพคล่อง

มียอดแจ้งความประสงค์ยื่นกู้มาแล้วมากกว่า 500 ราย วงเงินมากกว่า 1,200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้  อนุมัติสินเชื่อไปแล้วมากกว่า 100 ราย วงเงินมากกว่า 260 ล้านบาท มีทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าที่ระลึก และโลจิสติกส์ 

เอสเอ็มอีท่องเที่ยว
นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)

ขณะเดียวกัน ด้านงานพัฒนา ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ เช่น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโปรแกรมเติมความรู้และยกระดับเอสเอ็มอีภาคการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับเทรนด์ท่องเที่ยววิถีใหม่หลังโควิด-19 คลี่คลาย  ผ่านทั้งระบบออนไลน์ และลงพื้นที่จัดโฟกัสกรุ๊ปทั่วประเทศ มีผู้ประกอบการตั้งแต่ขนาดย่อม (SE)  และขนาดกลาง (ME)  เข้าร่วมไปแล้วมากกว่า 240 ราย

ทั้งนี้ ธนาคารจะยังจัดต่อเนื่องในอีกหลายพื้นที่ ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2565 เช่น ยโสธร  ร้อยเอ็ด  สุรินทร์ นครราชสีมา  เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

นอกจากนั้น  ช่วยส่งเสริมการตลาด พาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ลงพื้นที่โปรโมทสินค้าหรือบริการให้เอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศ เช่น ขนมบ้านคุณย่า จ.นครราชสีมา  บริษัท แม่กลองไทยเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  จ.สมุทรสงคราม และ เฌอ บุรีโฮมสเตย์ จันทบุรี จ.จันทบุรี เป็นต้น

เอสเอ็มอีท่องเที่ยว

ผลตอบรับดี ผู้ประกอบการพร้อมเดินหน้าธุรกิจ

SME D Bank ทำงานเชิงรุก สนับสนุนเอสเอ็มอีภาคการท่องเที่ยว ให้กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้เต็มศักยภาพตามนโยบายรัฐบาล ผลตอบรับที่ดีดังกล่าว ทั้งด้านการเติมทุนและเข้าร่วมกิจการพัฒนา บ่งบอกว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวกลับมามีความเชื่อมั่นและพร้อมจะกลับมาเดินหน้าธุรกิจอีกครั้ง เราพร้อมจะสานต่อแนวทางเติมทุนควบคู่พัฒนา  ซึ่งจะช่วยให้ภาคท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้ดี และมีศักยภาพเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

เอสเอ็มอีท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการ “สินเชื่อ SMEs Re-Start” และด้านการพัฒนาจาก SME D Bank  สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ บูธหมายเลข L4 ของ SME D Bank  ในมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 22 (Money Expo 2022) ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รวมถึง เว็บไซต์ของ SME D Bank https://www.smebank.co.th/   LINE Official Account : SME Development Bank และสาขาของ SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo