Business

เร่งฟื้นเศรษฐกิจ รุกผู้ประกอบการ ขุดตำแหน่งงาน ช่วยคนหางานทั่วประเทศ ผ่าน “ไทยมีงานทำ”

ก.แรงงานเดินเครื่อง รุกสถานประกอบการ ขุดตำแหน่งงาน ให้บริการคนหางานทั่วประเทศ ผ่าน “ไทยมีงานทำ” รับนโยบายเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศไทยและทั่วโลกที่กำลังคลี่คลาย รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน พร้อมที่จะเดินเครื่องภาคแรงงาน และธุรกิจเต็มกำลัง สอดรับนโยบายการเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล

ไทยมีงานทำ

ให้บริการจัดหางานงาน ‘ไทยมีงานทำ’ ปี 2565 ได้งานทำแล้ว 1.2 แสนคน ก่อรายได้กว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

ในส่วนกระทรวงแรงงาน พร้อมขานรับนโยบายด้วยวิธีกระตุ้น และส่งเสริมการมีงานทำ ร่วมกับการพัฒนา การให้บริการจัดหางานผ่านระบบออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

กระทรวงแรงงานส่งเสริมให้คนหางานมีโอกาสประกอบอาชีพอย่างมั่นคงและยั่งยืน ตามความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ของตนเอง และนายจ้าง สถานประกอบการมีแรงงานที่มีทักษะเหมาะสมกับตำแหน่ง เพื่อขับเคลื่อนกิจการ โดยมอบหมายกรมการจัดหางาน เร่งหาตำแหน่งงานเชิงรุกจากบริษัทที่มีศักยภาพ และต้องการจ้างแรงงานเป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศ เพื่อมาบรรจุไว้ใน แพลตฟอร์ม ไทย มีงานทำ ให้ประชาชนที่ต้องการหางานเลือกค้นหาตำแหน่งงาน และสมัครงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามความสะดวก

โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีผู้สมัครใช้บริการจัดหางานผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ 172,969 คน ได้รับการบรรจุงาน 123,711 คน ก่อรายได้โดยประมาณ 16,020,173,400 บาท

ไทยมีงานทำ

ประสานผู้ประกอบการ ประกาศรับสมัครงานผ่าน ‘ไทยมีงานทำ’ 

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ได้มอบหมายนายณัฐวุฒิ ภัทรประยูร ผู้อำนวยการ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเข้าพบหารือร่วมกับสถานประกอบการที่มีศักยภาพ และความต้องการจ้างงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้นายจ้าง สถานประกอบการประกาศตำแหน่งงาน

และคัดเลือกผู้สมัครงานจาก แพลตฟอร์ม ไทย มีงานทำ ซึ่งเป็นระบบการให้บริการจัดหางานภาครัฐ บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งผู้สมัครงาน และนายจ้าง สถานประกอบการ

ไทยมีงานทำ

จากการลงพื้นที่มีบริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 333 หมู่ 4 ต.หนองไม้แดง อ.เมืองชลบุรี จ. ชลบุรี ประเภทกิจการ การผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ (ถุงขยะ HERO) ให้ความสนใจประกาศตำแหน่งงานบนแพลตฟอร์มไทย มีงานทำ  และมีความต้องการแรงงานเข้ามาทำงานในสถานประกอบการ จำนวนกว่า 250 อัตรา

โดยเป็นพนักงานในส่วน office จำนวนกว่า 50 อัตรา เช่น พนักงานธุรการ พนักงานการเงิน พนักงานการบัญชี พนักงานขาย ในประเทศ/ต่างประเทศ และพนักงานธุรการขายในประเทศ/ต่างประเทศ จบการศึกษา ในระดับปวส.-ปริญญาตรี อายุ 18 – 40 ปี และพนักงานฝ่ายผลิต จำนวนกว่า 200 อัตรา จบการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) อายุ 18 – 40 ปี

ไทยมีงานทำ

เตรียมโรดโชว์ทั่วประเทศ หาตำแหน่งงานเชิงรุก

หลังจากนี้กรมการจัดหางานยังมีแผน จะจัด Roadshow ทั่วประเทศต่อไป เพื่อเร่งหาตำแหน่งงานเชิงรุกจากบริษัทที่มีศักยภาพ มีความน่าเชื่อถือ และเป็นเป้าหมายของผู้สมัครงาน อาทิ กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ต้องการมีงานทำ และนายจ้าง สถานประกอบการที่ต้องการรับสมัครงาน สามารถใช้บริการที่เว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือแอปพลิเคชัน “ไทย มีงานทำ”  โดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และ ภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่

และสำหรับนายจ้าง สถานประกอบการ ที่ต้องการช่องทางรับสมัครงาน สามารถลงทะเบียนนายจ้าง เพื่อประกาศตำแหน่งงาน และคัดลอกรายชื่อผู้หางาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo