Business

โปรดทราบ! เรือโดยสาร ‘ขอขึ้นค่าโดยสาร’ ทั้งเรือแสนแสบ เรือด่วนเจ้าพระยา ตรึงราคาไม่ไหวแล้ว

เรือโดยสารชักแถว ‘ขอขึ้นค่าโดยสาร’ ทั้งเรือแสนแสบและเรือด่วนเจ้าพระยา หลังตรึงราคามาตลอด กรมเจ้าท่าเสนอคมนาคมแล้ว รอพิจารณา

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ กล่าว่า ได้เสนอต่อกรมเจ้าท่า เพื่อขอปรับราคาค่าโดยสาร เรือคลองแสนแสบ ระยะละ 1 บาท เนื่อขากขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้นมาก ซึ่งน้ำมันดีเซลนับเป็นต้นทุนสำคัญถึง 55% ของการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ ซึ่งกรมเจ้าท่ารับเรื่อง และนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมทราบแล้ว

ขอขึ้นค่าโดยสาร

การปรับราคาน้ำมันดีเซล ภาครัฐควรพิจารณาให้เป็นราคา ที่ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการสามารถอยู่ได้ แต่ขณะนี้ยอมรับว่าหนักใจ เพราะภาครัฐ ไม่มีแนวทางแก้ปัญหาที่ชัดเจนเลย

ขอขึ้นค่าโดยสาร

ผู้ประกอบการเรือโดยสารทุกชนิด ขอขึ้นค่าโดยสาร หลังราคาดีเซลพุ่ง ก.คมนาคมอยู่ระหว่างการพิจารณา

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผู้ประกอบการเรือโดยสารทุกชนิด ทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา คลองแสนแสบ เรือข้ามฝาก ได้ขอปรับราคาค่าโดยสารมาหลายครั้ง จากต้นทุนราคารน้ำมันที่สูงขึ้น แต่กระทรวงคมนาคมได้ขอให้มีการตรึงราคาไปก่อน ซึ่งผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือดีทุกครั้ง แต่ล่าสุดสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับสูงไม่หยุด กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการพิจารณา ยืนยันว่าต้องดูแลให้อยู่ได้ทั้งประชาชนผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ

ขอขึ้นค่าโดยสาร

ทั้งนี้ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ได้เสนอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา 1 บาทต่อคนต่อเที่ยว หรือปรับจากราคา 15-20 บาท เป็น 16-26 บาทต่อคนต่อเที่ยว โดยเรือธงส้ม ขอปรับขึ้นจาก 15  บาท เป็น 16 บาทต่อคนต่อเที่ยว  เรือธงเหลือง ปรับจาก 20 บาท เป็น 21 บาทต่อคนต่อเที่ยว และเรือธงเขียว ปรับขึ้นระยะละ 1 บาท คือ จาก 11 เป็น 12 บาท 20 บาทเป็น 21 บาท และ 32 เป็น 33 บาท

ขอขึ้นค่าโดยสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo