Business

ห้างพรอมเมนาดา เร่งเจรจาขอเคลียร์ค่าไฟใน 45 วัน ยันยังไม่เลิกจ้าง

กสร. เข้าตรวจสอบห้างพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ปิดกระทันหัน พบยังไม่มีการเลิกจ้าง ด้านห้างแจงเร่งขอเคลียร์ค่าไฟฟ้า

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีศูนย์การค้า พรอมเมนาดา จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดกิจการชั่วคราว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้สั่งการให้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เข้าให้การช่วยเหลือนายจ้าง และลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวของศูนย์การค้า

พรอมเมนาดา

กรมฯจึงได้ส่งพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงทันที

ในเบื้องต้นได้รับข้อมูลเบื้องต้นจาก นายโจเวลเพร์ท ลิมาลิมา กรรมการผู้มีอำนาจกระทำแทนของบริษัทอีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฯ ว่า บริษัทฯปิดศูนย์การค้าฯ กะทันหัน เนื่องมาจากปัญหาการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้ความพยายามชำระค่าไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง และมีหนังสือแจ้งการไฟฟ้าขอชำระค่าไฟฟ้าคงค้างทั้งหมดภายใน 45 วัน แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ

นิยม สองแก้ว
นิยม สองแก้ว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์นี้ได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการร้องเรียนใด ๆ จากลูกจ้าง เนื่องจากยังไม่มีการเลิกจ้าง และให้ทำงานตามปกติ โดยมีบางส่วนทำงานที่บ้าน และย้ายไปทำงานสาขาอื่น ซึ่งบริษัทฯยังจ่ายค่าจ้างตามปกติให้แก่ลูกจ้าง

ขณะที่ กรมฯได้ชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนแนวทางการให้ความช่วยเหลือให้กับทางบริษัทฯที่บริหารศูนย์การค้า และขอให้นัดหมายร้านค้าต่าง ๆ เพื่อชี้แจงข้อกฎหมายต่าง ๆ ให้รับทราบต่อไป

หากลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับค่าจ้าง ถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้รับค่าชดเชย  ติดต่อได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ โทร 0 5389 0472 – 3 หรือสายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo