Business

เตรียมเก็บกระเป๋า ศบศ. ไฟเขียวขยายเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4’ เช็คเงื่อนไขเลย

ศบศ. ไฟเขียวขยายเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ โครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4’ เงื่อนไขเหมือนเดิม รัฐช่วยจ่ายทั้งค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน พร้อมคูปองอาหาร 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้เห็นชอบขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 อีก 1  ล้านสิทธิ จากที่มีผู้ใช้สิทธิเต็มจำนวน 2 ล้านสิทธิแล้ว ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 ขยายเวลาใช้สิทธิ ถึงสิ้นเดือนก.ย. 

การขยายโครงการครั้งนี้ จะใช้งบคงงเหลือประมาณ 4,000 ล้าน โดยไม่ต้องของบประมาณเพิ่มเติม และจะเริ่มเปิดให้ประชาชาชนใช้สิทธิได้โดยเร็วที่สุด โดยธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลระบบ ระบุว่าอาจต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตนส่วนบุคคล ตามกฎหมายฉบับใหม่

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ที่ขยายสิทธิอีก 1 ล้านสิทธินี้ ยังคงได้สิทธิคูปองค่าอาหาร ค่าเครื่องบิน ตามเงื่อนไขเดิม และขยายเวลาใช้สิทธิออกไป จากเดิมที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 พฤษภาคม ขยายไปถึง 30 กันยายน 2565

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4

เงื่อนไขการสนับสนุนของรัฐบาล

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4  รัฐบาลให้การสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่

  1. ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืนจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้แต่สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ การเลื่อนเข้าพักต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด
  2. ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว เมื่อเช็คอินโรงแรมสำเร็จ ได้รับวันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวันเช็คอิน และคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวันเช็คเอาท์ คูปองใช้ได้ในร้านอาหารที่ร่วมโครงการ โดยผู้ร่วมโครงการจะชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง
  3. สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน รวมทั้งโครงการ 6 แสนสิทธิ โดยผู้ร่วมโครงการต้องกรอกข้อมูลเพื่อรับเงินสนับสนุน และต้องเป็นผู้ที่จองโรงแรมผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น โดยจะได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง เงินสนับสนุนเท่ากับ 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อผู้โดยสาร

กรณีเดินทางท่องเที่ยวไป จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงราย เงินสนับสนุนเท่ากับ 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อผู้โดยสาร

ผู้ร่วมโครงการต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเต็มจำนวนไปก่อน ณ ขณะจองตั๋วเครื่องบิน และต้องมีการเดินทางในเที่ยวบินนั้นจริง รวมถึง check-in และ check-out ที่โรงแรมที่จองไว้กับโครงการจริง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เปลี่ยนแปลงรายละเอียด โครงการทัวร์เที่ยวไทย และขยายระยะเวลาดำเนินโครงการฯ จากเดิมที่สิ้นสุดในเดือน พฤษภาคม 65 เป็นสิ้นสุดในเดือน กันนายน 65 โดยขณะนี้เหลือสิทธิ 1.3 แสนสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo