Business

การท่าเรือฯ เฝ้าระวังโควิด คุมเข้มผู้โดยสารและลูกเรือ และเรือทุกชนิดที่เทียบท่าที่ กทท.

การท่าเรือฯ เฝ้าระวังโควิด คุมเข้มผู้โดยสารและลูกเรือ และเรือทุกชนิดที่เทียบ 5 ท่า ของ กทท. พร้อมรองรับการเปิดประเทศพื้นฟูเศรษฐกิจของไทย

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กระทรวงคมนาคม ปรับมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับผู้โดยสารและลูกเรือ ที่เดินทางมากับเรือทุกชนิดที่เข้าเทียบท่าที่ กทท. ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล และ ศบค. ที่ได้กำหนดมาตรการการเดินทางเข้าราชอาณาจักรใหม่

การท่าเรือฯ

คุมเข้มเรือทุกชนิดที่เทียบ 5 ท่า ของการท่าเรือฯ 

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กทท. ได้ปรับมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับผู้โดยสารและลูกเรือที่เดินทางมากับเรือที่ เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือภูมิภาค ได้แก่ ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน ท่าเรือระนอง ท่าเรือเชียงของ ดังนี้

  1. ตรวจคัดกรองลูกเรือทุกคนที่เดินทางมากับเรือสินค้าก่อนเข้าเทียบท่าที่ กทท. ภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง
  2. ผู้ที่ได้รับวัคซีน ไม่ต่ำกว่า 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง สามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ใด ๆ เพิ่มเติม
  3. ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนยังไม่ครบถ้วน สามารถแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ด้วยวิธี RT-PCR ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง นับตั้งแต่ก่อนเดินทางจากจุดที่มีการจอดเทียบท่าเป็นครั้งสุดท้าย (Last port) ก่อนเข้ามาเทียบท่าในท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือภูมิภาค ทั้งนี้ หากผู้โดยสารและลูกเรือที่ไม่มีผลการตรวจหาเชื่อไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR จะต้องเข้ากักตัวตามที่เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศกำหนด และจะต้องทำการตรวจ RT-PCR ในวันที่ 4 หรือวันที่ 5 ของการกักตัว
  4. ผู้โดยสารและลูกเรือต่างชาติทุกคนต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลหรือหลักประกันอื่นใดตลอดระยะเวลาที่อยู่ในราชอาณาจักรในวงเงินไม่น้อยกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และใช้กรมธรรม์ประกันภัยนี้ ในการรักษาอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) หากพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ

การท่าเรือฯ

นอกจากนี้ กทท. ยังได้ดำเนินการตรวจคัดกรองพนักงานแรงงาน (Stevedore) และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ของ กทท. อย่างเคร่งครัด ให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัย เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ของ กทท. และเพื่อขานรับนโยบายการเตรียมพร้อมด้าน  ความปลอดภัยและสาธารณสุข ในการรองรับการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

การท่าเรือฯ

อ่านข่าวเพิ่มติม

Avatar photo