Business

‘Shake Shack’ เขย่าตลาดเบอร์เกอร์ไทย ประกาศปักธงสาขาแรกปี 66

“Shake Shack” เบอร์เกอร์สัญชาติมะกัน จับมือ “แม็กซิมส์” ยักษ์ธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ประกาศบุกตลาดไทยปีหน้า เขย่าตลาดเบอร์เกอร์หมื่นล้าน

ตลาดเบอร์เกอร์เมืองไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ส่อเค้าดุเดือดปี 2566 เมื่อยักษ์เบอร์เกอร์จากสหรัฐ เชคแชค (Shake Shack) ประกาศความร่วมมือกับ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ ยักษ์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม จากฮ่องกง บุกตลาดไทยในปี 2566

เชคแชค

นายไมเคิล คาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านใบอนุญาตสิทธิในการบริหารธุรกิจค้าปลีก เชคแชค เปิดเผยว่า เชคแชค จะทำงานร่วมกับ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด เพื่อเปิดสาขาในประเทศไทยแห่งแรกที่กรุงเทพ ในปี 2566 พร้อมวางเป้าหมายเปิดเชคแชค ให้ได้ 15 สาขา ภายในปี 2575

สำหรับ เชคแชค เริ่มเสิร์ฟครั้งแรกในนิวยอร์ก และกรุงเทพฯ เป็นอีกเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน ผู้คนที่เป็นมิตร และวัฒนธรรมอาหารอันหลากหลาย เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะเสิร์ฟแชคเบอร์เกอร์ชิ้นแรกในประเทศไทย เร็ว ๆ นี้

ปัจจุบัน แม็กซิมส์ เป็นผู้บริหารเชคแชครวม 24 สาขาในประเทศจีน ครอบคลุม เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เซินเจิ้น หนานจิง กว่างโจว ฮ่องกง และมาเก๊า

Shake Shack TH Announcement 1

ที่ผ่านมา แม็กซิมส์ เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และค้าปลีกมากมายมายาวนานกว่า 60 ปี ทั้งในธุรกิจภัตตาคารและร้านอาหารบริการด่วน เบเกอรี่ และร้านกาแฟ

ด้านนายไมเคิล วู ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด กล่าวว่า เชคแชคและแม็กซิมส์เป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นและไว้วางใจซึ่งกันและกัน และตื่นเต้นที่จะได้เดินหน้าต่อยอดความร่วมมือ เพื่อขยายสาขาในประเทศไทย

ทั้งนี้ เมนูขึ้นชื่อยอดนิยมของ เชคแชค เช่น แชคเบอร์เกอร์ ชิกเก้น แชค ชิกเก้น ไบท์ส ฟรายส์เส้นหยัก เบียร์แชคไมส์เตอร์ ไวน์แชคเรด ไวน์แชคไวท์ น้ำเลมอนแชค และไอศครีมคัสตาร์ด เป็นต้น

shutterstock 1590522547

ในส่วนของ เชคแชค ได้เปิดให้บริการสาขาแรกเมื่อปี 2547 ที่สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์ นิวยอร์กซิตี้ และได้ขยายสาขาไปแล้วกว่า 350 สาขา ประกอบด้วยร้านสาขาใน 32 มลรัฐและวอชิงตัน ดี.ซี. และกว่า 100 สาขาในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ ลอนดอน ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ เม็กซิโกซิตี้ อิสตันบูล ดูไบ โตกียว โซล เป็นต้น

ขณะที่ แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2499 และเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของเอเซีย ประกอบด้วยร้านอาหารจีน เอเซีย และตะวันตก ร้านอาหารบริการด่วน ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟร้านอาหารเชนญี่ปุ่น และธุรกิจจัดเลี้ยง

แม็กซิมส์ ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการบริหารธุรกิจค้าปลีกแบรนด์ดังทั่วโลก อาทิ สตาร์บัคส์ เกนกิ ซูชิ อิปปุโดะ ราเมน เดอะ ชีสเค้ก แฟคตอรี่ และเชคแชค ในหลายประเทศ โดยมีสาขาร้านทั้งหมดกว่า 1,800 สาขาในพื้นที่ฮ่องกงและมาเก๊า จีน เวียดนาม กัมพูชา ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo