Business

นายกฯ สั่งเข้มดูแลราคาสินค้า หลังน้ำมันขึ้น หวั่นกระทบค่าครองชีพ

“บิ๊กตู่” กำชับดูแลราคาสินค้า หลังน้ำมันขึ้น หวั่นกระทบค่าครองชีพ วอนร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ติดตาม เฝ้าระวังตรวจสอบร้านค้าที่มีการขึ้นราคาสินค้า

น้ำมันขึ้น

ทั้งนี้หลังจากการปรับราคาน้ำมันดีเซลเป็นขั้นบันได ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบค่าครองชีพประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำให้หน่วยงานของรัฐเร่งหามาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น

นอกจากนั้น วันนี้เป็นวันแรกของการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัว สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับประชาชน ส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทยให้ขยายตัวตามไปด้วย

สำหรับภาคการท่องเที่ยว ถือเป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

LINE ALBUM เที่ยวแจกเงินเปิดน่านฟ้าเปิดประเทศ ๒

ดังนั้น ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะช่วยกันทำให้ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง โดยผู้ประกอบการได้ขอบคุณรัฐบาลที่เปิดประเทศ และลดเงื่อนไขการเดินทางที่เป็นอุปสรรคต่าง ๆ ลง เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น เป็นการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้เดินหน้า

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือทุกคนร่วมกันต้อนรับ สร้างความประทับใจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อะไรที่เป็นผลกระทบที่ไม่ดีต่อนักท่องเที่ยวขอให้ทุกคนอย่าทำ โดยเฉพาะการฉวยโอกาสเรื่องราคา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo