Business

พร้อม!!เปิดประเทศ 1 พ.ค.นี้คาดเดินทางเข้าไทยวันละ 1,300 เที่ยวบิน

บวท. คาดเดือนพฤษภาคม เที่ยวบินเข้าไทย 40,000 เที่ยวบิน เตรียมจัดจราจรทางอากาศ รับเปิดประเทศ

ดร. ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นี้

เปิดประเทศ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเตรียมความพร้อมเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล โดย บวท. ได้เตรียมมาตรการรองรับการบริหารจัดการจราจรทางอากาศ และเตรียมความพร้อมด้านระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ทุกเที่ยวบินได้รับความปลอดภัยสูงสุด

ดร. ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กอญ.บวท. กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศนี้ เป็นปัจจัยบวกสำหรับอุตสาหกรรมการบิน และคาดการณ์ว่าจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้น

บวท

โดยเฉพาะการเดินทางจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม 2565 คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณเที่ยวบินรวม 40,000 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ย 1,300 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มขึ้น 7% จากเดือนเมษายน 2565

สำหรับนโยบายผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศนี้ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

บวท.

ทั้งนี้ วิทยุการบินฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านในการรองรับเที่ยวบิน และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ในส่วนของประชาชนที่เดินทาง ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการเดินทางเข้าประเทศและมาตรการสาธารณสุขในการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความสะดวกและปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo