Business

รอเลย ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5’ มาแน่ อัพเดทโครงการล่าสุด ที่นี่!!

ขาเที่ยวรอเลย ททท.จ่อชงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 โยกงบเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 อีก 2 ล้านสิทธิมาใช้ใหม่

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลังจาก เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ได้หมดลงไปเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา  และมีกำหนดให้ประชาชนใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

ทั้งนี้ จากวงเงินงบประมาณ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ที่ยังเหลืออยู่ คาดว่าจะนำมาจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ได้ต่ออีก 2 ล้านสิทธิใหม่ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

  • นำเงินจากงบประมาณที่เหลือจากเฟส 4 มาจัดทำ 1 ล้านสิทธิ
  • ขอวงเงินใหม่เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ

นอกจากนี้ ยังพิจารณาปรับปรุงรายละเอียดโครงการใหม่ เช่น อาจจะยกเลิกคูปองที่ใช้กับร้านค้า เนื่องจากมีคนใช้สิทธิน้อย และอาจจะยกเลิกการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เพื่อนำมาเป็นส่วนลดค่าห้องพักที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้มากกว่า เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีความชัดเจนภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และหากเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ อาจมีการพิจารณาต่ออายุโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ไปจนถึง 30 กันยายน 2565

นอกจากนี้ ททท. ยังได้วางเป้าหมายหารือร่วมกับผู้ประกอบการในวันที่ 27 และ 29 เมษายนนี้ เพื่อรับฟังเสียงตอบรับเกี่ยวกับนโยบายการเปิดประเทศ รวมถึงเตรียมรับฟังข้อเสนอแนะจากทางผู้ประกอบการในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว

ยุทธศักดิ์ สุภสร 1

ขณะเดียวกัน จากการที่หลายประเทศ เริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว ทำให้ชาวไทยจำนวนหนึ่งต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ททท. จึงต้องคิดกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

ในส่วนของแผนการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวไทยนั้น ททท.ได้วางเป้าหมายเน้นตลาดหลักอย่าง นักท่องเที่ยวจากยุโรป สหรัฐฯ ประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน

คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไปอยู่ที่ราว 300,000 คนต่อเดือน และเชื่อว่าน่าจะจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับปี 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย 7-10 ล้านคน อย่างไรก็ตาม หากจะให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ต้องมีการเปิดด่านชายแดนทางบก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากสปป.ลาว และมาเลเซียร่วมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo