Business

ไม่จบ!! ‘กสทช.’ ตั้ง 4 อนุกรรมการ ศึกษาดีลควบรวม ‘ทรู-ดีแทค’

เปิดฉาก “กสทช.”ชุดใหม่ ประชุมนัดแรก เคาะตั้ง 4 อนุกรรมการ เดินหน้าโรดแมป ดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” พร้อมเปิดให้ประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมเสนอความคิดเห็นรอบด้าน

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าวันนี้ (27 เม.ย.65) ที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 9/2565 ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของบอร์ดชุดใหม่ ที่มี นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ เป็นประธาน

กสทช.

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบแผนงาน (Roadmap) กรณีการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค โดยที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์เรื่องดังกล่าวจำนวน 4 คณะ ได้แก่

1. คณะอนุกรรมการฯ ด้านกฎหมาย

2. คณะอนุกรรมการฯด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง

3. คณะอนุกรรมการฯ ด้านเทคโนโลยี

4. คณะอนุกรรมการฯ ด้านเศรษฐศาสตร์

กสทช.
นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล

นอกจากนี้ การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ผลกระทบแล้ว ที่ประชุมยังเห็นชอบให้จัดประชุมการรับฟังความคิดเห็นเฉพาะกลุ่ม ( Focus Group) เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง กลุ่มนักวิชาการ และกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ตลอดจนมอบหมายให้คณะทำงานของสำนักงาน กสทช. และที่ปรึกษาอิสระทั้งในและต่างประเทศ ศึกษาผลกระทบทางเศรษฐศาสตร์และสังคมในระยะเวลาที่เร็วที่สุด

“กสทช. จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง ครบถ้วน และรอบด้าน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม โดยดูทั้งข้อกฎหมาย และผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งทางบวกและทางลบ คำนึงถึงประโยชน์สาธารณะ และอุตสาหกรรมเป็นสำคัญ จึงอยากขอให้ทุกฝ่ายวางใจได้” นายไตรรัตน์ กล่าว

กสทช.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight